Trung Quốc

Cứu được 330 ngư dân Việt Nam

163 người chết và 53 người mất tích
Cứu được 330 ngư dân Việt Nam

Sau hơn 30 giờ nỗ lực tìm kiếm, đến chiều 21-5, lực lượng cứu hộ Trung Quốc đã vớt được 21 thuyền đánh cá của ngư dân Việt Nam gặp nạn trên vùng biển phía Nam quần đảo Trường Sa, sau trận bão Chanchu, cứu sống 330 ngư dân.

Cứu được 330 ngư dân Việt Nam ảnh 1

Thuyền viên tàu Nanhaijiu (bên phải) đã tìm được và cứu ngư dân VN trên tàu đánh cá Dna 90189.

Vào lúc 17 giờ ngày 19-5, Trung tâm Tìm kiếm và cứu hộ trên biển thuộc Bộ Giao thông Vận tải Trung Quốc đã nhận được sự cầu cứu từ Việt Nam, và biết được có khoảng 32 tàu đánh cá Việt Nam bị mắc kẹt ở vùng biển phía Nam quần đảo Trường Sa do gặp bão Chanchu.

Lúc này, hàng trăm ngư dân Việt Nam đang phải chống chọi với sóng dữ suốt nhiều ngày đêm. Lực lượng cứu hộ Trung Quốc đã mang theo thực phẩm, nước uống, thuốc men và nhiên liệu đi đến hiện trường.

Sau hơn 10 giờ tìm kiếm, đến sáng 20-5, đoàn tàu cứu hộ Trung Quốc đầu tiên đã tìm thấy 1 chiếc thuyền đánh cá của Việt Nam lênh đênh trên biển do cạn kiện nhiên liệu, cứu sống được hơn 40 ngư dân.

Tàu Trung Quốc đã kịp thời bổ sung nhiên liệu và các nhu yếu phẩm cần thiết cho chiếc tàu bị nạn, rồi lập tức lên đường tìm kiếm các tàu bị nạn khác của Việt Nam.

Trong nỗ lực tìm kiếm không mệt mỏi, lực lượng cứu hộ nước bạn đã tranh thủ từng giây từng phút để cung cấp nước uống và thức ăn cho gần 500 ngư dân Việt Nam gặp nạn trên biển.

Đây được coi là hoạt động cứu trợ quốc tế lớn nhất của Trung Quốc kể từ trước đến nay.

Sáng 21-5, Thành ủy Đà Nẵng đã có cuộc họp khẩn cấp với Quận ủy và chính quyền quận Thanh Khê cùng với các phường có ngư dân bị nạn, để bàn cách giải quyết những vấn đề liên quan đến thiệt hại do cơn bão số 1 (bão Chanchu) gây ra. Theo báo cáo, thành phố Đà Nẵng có 163 người chết và 53 người mất tích; tập trung chủ yếu ở quận Thanh Khê gồm 3 phường là Thanh Khê Đông, Thanh Khê Tây và Xuân Hà.

H.N (Theo TTXVN, VTV)

Thông tin liên quan:

Cứu được 97 ngư dân Việt Nam bị nạn do bão Chanchu

Tập trung cứu nạn ngư dân

Tin cùng chuyên mục