Thừa Thiên – Huế đón chuyến bay “xông đất” năm mới 2016

Sáng 1-1, tại Cảng hàng không quốc tế Phú Bài, Sở VH-TT-DL tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức lễ đón những du khách đầu tiên đến địa phương này bằng đường hàng không, khởi động chuỗi các sự kiện du lịch của Thừa Thiên - Huế tổ chức trong năm 2016.
Thừa Thiên – Huế đón chuyến bay “xông đất” năm mới 2016

(SGGPO). - Sáng 1-1, tại Cảng hàng không quốc tế Phú Bài, Sở VH-TT-DL tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức lễ đón những du khách đầu tiên đến địa phương này bằng đường hàng không, khởi động chuỗi các sự kiện du lịch của Thừa Thiên - Huế tổ chức trong năm 2016.

184 du khách, trong đó có 152 khách quốc tế đi trên chuyến bay VN1541 của Vietnam Airlines xuất phát từ thủ đô Hà Nội và hạ cánh tại sân bay quốc tế Phú Bài vào lúc 10 giờ 10 cùng ngày.

 

Sở VH-TT-DL tỉnh Thừa Thiên – Huế tặng hoa và quà những vị khách đầu tiến đến Huế vào sáng 1-1 bằng đường hàng không

Ông Phan Tiến Dũng, Giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh Thừa Thiên – Huế đánh giá, đây là sự kiện quảng bá, giới thiệu du lịch và nâng cao hình ảnh điểm đến Thừa Thiên - Huế, thể hiện tinh thần mến khách và thân thiện của người dân cố đô Huế, tạo thiện cảm đối với du khách. Năm 2016, Thừa Thiên - Huế đặt mục tiêu phát triển dịch vụ du lịch, phấn đấu đón từ 3,1-3,3 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt từ 1,2-1,3 triệu lượt; khách lưu trú đạt từ 2-2,2 triệu lượt; doanh thu du lịch tăng từ 15-18%. Để thực hiện được mục tiêu này, ngoài việc tổ chức Festival Huế 2016 với chủ đề “710 năm Thuận Hóa - Phú Xuân - Thừa Thiên Huế; Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển” với 20 quốc gia tham dự, Thừa Thiên – Huế sẽ ưu tiên xây dựng và làm mới sản phẩm du lịch như tập trung nâng cao chất lượng loại hình du lịch di sản, mở rộng phạm vi trưng bày tham quan, đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ tại di tích Hoàng thành Huế, các lăng vua, các địa điểm khác mà du khách quan tâm. Chọn lựa, huy động những doanh nghiệp dịch vụ chuyên nghiệp cùng đầu tư nhằm đột phá, làm gia tăng các sản phẩm đặc thù với mục đích khai thác, phát huy khu Đại nội Huế, các khu vực trong Kinh Thành như: Tuyến du lịch sông Ngự Hà, hồ Tịnh Tâm, hồ Học Hải, các khu Hổ Quyền, Voi Ré, Văn Thánh... tạo sự phong phú sản phẩm, tăng nhanh nguồn thu tại các di tích. Ưu tiên đầu tư các sản phẩm du lịch biển tại Thuận An, Lăng Cô để phát triển mang tính chuyên nghiệp. Đầu tư xây dựng sản phẩm du lịch gắn với thương hiệu ẩm thực Huế, xem đây là sản phẩm có tính cạnh tranh cao. Kết nối giao thông thuận lợi nhất cho quá trình phát triển du lịch, tạo sự liên kết với các doanh nghiệp mở các đường bay nội địa. Hình thành khu dịch vụ tại cảng Chân Mây để khai thác khách du lịch tàu biển. Hoàn thiện các sản phẩm du lịch ở hai huyện vùng cao Nam Đông và A Lưới, đồng thời liên kết với các doanh nghiệp lữ hành để khai thác hiệu quả các sản phẩm này…

Những lễ hội độc đáo tại Festival Huế 2016 sẽ tạo ra những “cú hích” cho ngành du lịch Thừa Thiên – Huế thu hút khách lưu trú và tham quan

Tin, ảnh: VĂN THẮNG

Tin cùng chuyên mục