Tiếp nhận những “Chuyến hàng nghĩa tình” của tỉnh An Giang gửi người dân TPHCM

Sáng 18-7, tại Nhà Văn hóa Thiếu nhi thành phố Thủ Đức, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM tổ chức tiếp nhận những “Chuyến xe nghĩa tình” của Đảng bộ, chính quyền và người dân tỉnh An Giang chở nông sản, thực phẩm hỗ trợ nhân dân TPHCM. 

Tham dự có các đồng chí Lê Hồng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy An Giang; Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM; Tô Thị Bích Châu, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM; Trần Kim Yến, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Quận ủy quận 1.

Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang phát biểu chia sẻ những khó khăn, vất vả của các lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19 và người dân trên các địa bàn của TPHCM phải nỗ lực hết mình trong cuộc chiến với đại dịch Covid-19. Trong nhiều năm qua, TPHCM luôn vì cả nước, kịp thời chia sẻ những khó khăn của các địa phương khi có thiên tai, dịch bệnh hoành hành, nay TPHCM đang phải gánh chịu những thiệt hại vì dịch Covid-19. Với tinh thần cả nước vì TPHCM, Đảng bộ, chính quyền và người dân tỉnh An Giang thể hiện chút tấm lòng chia sẻ với những khó khăn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM; cùng chung tay, góp sức để TPHCM sớm đẩy lùi được dịch Covid-19, trở lại nhịp độ phát triển và cuộc sống bình thường của nhân dân.

Trao bảng tượng trưng 60 tấn gạo tỉnh An Giang hỗ trợ TPHCM

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải phát biểu bày tỏ tình cảm và sự cảm ơn trân trọng đối với những chia sẻ, hỗ trợ của các địa phương trong cả nước thời gian qua, trong đó có Đảng bộ, chính quyền và người dân tỉnh An Giang là hết sức thiết thực, đúng lúc cần thiết, giúp cho TPHCM vượt qua khó khăn. Những “Chuyến xe nghĩa tình” mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh An Giang trao đến TPHCM hôm nay là những hàng hóa, nông sản thiết yếu sẽ được chuyển tận tay những gia đình khó khăn, lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19, góp phần sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và người dân tỉnh An Giang, Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang trao bảng tượng trưng 60 tấn gạo hỗ trợ TPHCM. Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải trao thư cảm ơn của lãnh đạo Thành ủy TPHCM đến lãnh đạo Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh An Giang về sự chia sẻ, giúp đỡ nghĩa tình này.

Chuyển hàng hóa, nông sản từ chuyến xe nghĩa tình phân bổ về các quận huyện

Trao tặng 50 máy cung cấp oxy đến các bệnh viện dã chiến

Sáng 18-7, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM tổ chức tiếp nhận 50 máy cung cấp oxy cho bệnh nhân tại các bệnh viện điều trị Covid-19 trên địa bàn. Đây là đợt tiếp nhận thứ hai do Tổng Liên hội Hội thánh Tin Lành Việt Nam (miền Nam) vận động các cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước ngoài tài trợ 100 máy cung cấp oxy trị giá hơn 50.000 USD trang bị cho các bệnh viện điều trị bệnh Covid-19.

Đợt trao tặng 50 máy lần này được chuyển đến Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị Covid-19 số 1 (Khu đô thị Đại học Quốc gia TPHCM), Bệnh viện dã chiến thu dung diều trị bệnh Covid-19 số 2 (phường Tân Thới Nhất, quận 12) và Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị bệnh Covid-19 số 8 (phường An Khánh, thành phố Thủ Đức).

Tiếp nhận những “Chuyến hàng nghĩa tình” của tỉnh An Giang gửi người dân TPHCM ảnh 3 Mục sư Phan Vĩnh Cự (thứ ba từ trái qua) trao máy thở oxy đến các bệnh viện dã chiến

Theo Mục sư Phan Vĩnh Cự, Phó Hội trưởng thứ nhất, Hội thánh Tin lành Việt Nam (miền Nam), hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM, thời gian qua nhiều mục sư, tín hữu tại các Chi hội đã vận động nhà hảo tâm, tổ chức trong và ngoài nước tham gia hỗ trợ tài chính, mua sắm trang thiết bị y tế phục vụ xét nghiệm, điều trị bệnh Covid-19.  

Tin cùng chuyên mục