Tiếp tục nhiều hoạt động an sinh xã hội giúp người dân vượt khó sau dịch Covid-19

Nhiều món quà nghĩa tình đã được đoàn công tác Tổng Công ty Điện lực miền Nam gửi đến người dân các tỉnh thành phía Nam vượt khó trong thời gian dịch bệnh Covid-19.
Trao nhà tình thương cho hộ con liệt sĩ Huỳnh Thị Xệ (ấp Bãi Bùn, xã Phú Thạnh, huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang)
Trao nhà tình thương cho hộ con liệt sĩ Huỳnh Thị Xệ (ấp Bãi Bùn, xã Phú Thạnh, huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang)

Ngày 17-11, ông Nguyễn Văn Hợp - Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) cùng đoàn công tác đã đến tỉnh Tiền Giang trao nhà tình nghĩa và tặng máy tính bản, tập vở cho trẻ em nghèo. Hai căn nhà tình thương đã được trao đến hộ cựu chiến binh Nguyễn Văn Dàng (ấp Gãnh, xã Phú Đông, huyện Tân Phú Đông) và hộ bà Huỳnh Thị Xệ (ấp Bãi Bùn, xã Phú Thạnh, huyện Tân Phú Đông) là con liệt sĩ, mỗi căn 50 triệu đồng do EVNSPC hỗ trợ. Bên cạnh đó, đoàn cũng trao tặng 20 máy tính bảng, 1.000 quyển tập học sinh cho các em có hoàn cảnh khó khăn tại Trường THCS Phú Đông, huyện Tân Phú Đông tổng trị giá gần 90 triệu đồng.

Trước đó vào ngày 16-11, đoàn công tác EVNSPC cũng đã đến huyện biên giới Tân Biên, tỉnh Tây Ninh để kiểm tra tiến độ thi công các công trình điện, đồng thời kết hợp trao 2 căn nhà tình thương cho hộ ông Nguyễn Văn Minh (tổ 9, ấp Thạnh Hòa, xã Thạnh Bình) và hộ ông Trần Văn Phước (tổ 7, ấp Thạnh Tân, xã Thạnh Tây), mỗi căn trị giá 50 triệu đồng. Tại đây, đoàn cũng trao tặng 20 máy tính bảng và 1.000 quyển tập cho các em học sinh nghèo hiếu học tại xã Thạnh Tây, huyện Tân Biên với tổng trị giá gần 90 triệu đồng. 

Ông Nguyễn Văn Hợp, Chủ tịch HĐTV EVNSPC cho biết “Hằng năm, Tổng Công ty Điện lực miền Nam đều dành khoản kinh phí để xây dựng nhà tình nghĩa, tình thương và tham gia các hoạt động an sinh xã hội tại các tỉnh khu vực phía Nam. Năm nay, EVNSPC đã hỗ trợ trên 12 tỷ đồng để xây dựng 240 nhà tình nghĩa, tình thương cho các hộ gia đình khó khăn”.

Ngoài ra, hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ về phát động Chương trình “Sóng và máy tính cho em”, kêu gọi toàn xã hội chung tay hỗ trợ để học sinh nghèo không bị bỏ lại phía sau trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, EVNSPC cũng tích cực đóng góp ủng hộ 80 máy tính bảng với tổng trị giá trên 350 triệu nhằm giúp đỡ các em học sinh gặp khó khăn khi phải học trực tuyến, ông Hợp chia sẻ thêm.

Tin cùng chuyên mục