Tổng công ty Điện lực TPHCM và Trường Đại học Kinh tế TPHCM: Hợp tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực

Ngày 12-5-2022, Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) đã làm việc với Trường Đại học Kinh tế TPHCM (UEH) về định hướng đào tạo và phát triển nguồn nhân lực.
Giám đốc Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNHCMC Nguyễn Tấn Hưng giới thiệu ứng dụng (App) EVNHCMC CSKH với các đại biểu UEH
Giám đốc Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNHCMC Nguyễn Tấn Hưng giới thiệu ứng dụng (App) EVNHCMC CSKH với các đại biểu UEH

Tiến sỹ Phạm Quốc Bảo, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVNHCMC cho biết giai đoạn 2021-2025, EVNHCMC xác định mục tiêu chuyển đổi trở thành doanh nghiệp công nghệ số với phương châm “Chuyên nghiệp - Minh bạch - Hiệu quả”.

Để đạt được mục tiêu đề ra, EVNHCMC sẽ xây dựng bộ tiêu chí quản trị doanh nghiệp để đo lường, đánh giá mức độ trưởng thành và đặt mục tiêu phát triển. Đây là cơ sở để xác định lộ trình nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp đến năm 2025, tầm nhìn đến 2045.

Theo đó, EVNHCMC và UEH tiến hành hợp tác nghiên cứu ứng dụng trong lĩnh vực phân phối và bán lẻ điện, triển khai lớp Quản lý cấp cao cho cán bộ lãnh đạo của EVNHCM. Đây cũng là 2 nội dung mà Ban lãnh đạo UEH đánh giá phù hợp với mục tiêu hợp tác dài hạn của UEH và EVNHCMC, đem lại hiệu quả thiết thực cho hoạt động của cả 2 đơn vị. 

Tại buổi làm việc, TS. Park Young June, Hiệu trưởng danh dự Trường Công nghệ & Thiết kế UEH; nguyên Thứ trưởng Bộ Kinh tế Tri thức, nguyên Phó Chánh văn phòng Nội các Chính phủ Hàn Quốc tin tưởng kế hoạch triển khai lớp quản lý cấp cao cho cán bộ quản lý của EVNHCM với phương án tổ chức 2 giai đoạn học tập trong nước và nghiên cứu thực tế tại Tập đoàn Điện lực Hàn Quốc (KEPCO) sẽ mở ra cho EVNHCMC và KEPCO nhiều cơ hội gặp gỡ, trao đổi để thực hiện các mục tiêu phát triển của EVNHCMC giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Tại buổi làm việc, EVNHCMC và UEH thống nhất sẽ triển khai các nội dung liên quan đến công tác quản trị đổi mới - sáng tạo, quản trị sự thay đổi, chuyển đổi số và phát triển bền vững; Triển khai áp dụng mô hình kinh doanh hiện đại trong thị trường điện; quản trị nguồn nhân lực theo chuẩn mực quốc tế. UEH sẽ hỗ trợ kết nối để tham khảo, học tập kinh nghiệm về chuyển đổi số doanh nghiệp, quản trị nguồn nhân lực và điều hành doanh nghiệp tại các doanh nghiệp năng lượng và điện lực của Hàn Quốc.

Đồng thời, UEH sẽ hợp tác nghiên cứu để tài “Bộ tiêu chí xếp hạng đánh giá năng lực quản trị doanh nghiệp của EVN HCM” để xác định mục tiêu phát triển, lộ trình 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2045, đồng thời tham vấn ý kiến chuyên gia độc lập từ KEPCO về bộ nghịch lưu thông minh mà EVN HCMC đang xây dựng…

Tin cùng chuyên mục