TP Hà Nội đồng loạt triển khai chương trình Sữa học đường năm 2019 ​

SGGPO
Ngày 2-1, lễ phát động thực hiện chương trình Sữa học đường tại thủ đô Hà Nội đã chính thức được triển khai dưới sự chủ trì của Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội phối hợp với công ty Cổ phần Sữa Việt Nam tổ chức. Tham dự chương trình có hơn 2.000 em học sinh của trường tiểu học Kim Đồng, quận Ba Đình.

Trước đó, đề án Sữa học đường Hà Nội đã được thực hiện theo hình thức đấu thầu công khai, rộng rãi và minh bạch với những tiêu chuẩn đấu thầu khắt khe nhằm chọn ra nhà thầu uy tín, có đủ năng lực sản xuất với giá thành phù hợp.

Sau hơn 1 tháng xét thầu, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã chính thức chọn công ty Cổ phần sữa Việt Nam Vinamilk là đơn vị cung cấp sữa cho đề án với mức hỗ trợ 23% (cao hơn mức mời thầu 3%), đã giúp tiết kiệm cho ngân sách TP hơn 300 tỷ đồng.

Tại buổi lễ phát động, ban tổ chức chương trình đã trao những hộp sữa học đường đầu tiên cho hơn 2.000 em học sinh Trường tiểu học Kim Đồng. Đây chính là những “trái ngọt” đầu tiên của Quyết định 1340 của Thủ tướng Chính phủ với mục tiêu cải thiện tình trạng dinh dưỡng cho trẻ em mẫu giáo và tiểu học thông qua hoạt động cho trẻ em uống sữa hàng ngày nhằm giảm tỉ lệ suy dinh dưỡng, nâng cao tầm vóc, thể lực của trẻ em Việt Nam, góp phần phát triển nguồn nhân lực trong tương lai.

TP Hà Nội đồng loạt triển khai chương trình Sữa học đường năm 2019  ​ ảnh 1 Bà Bùi Thị Hương, Giám đốc Điều hành Vinamilk trao sữa cho các em học sinh
Có thể nói, chương trình Sữa học đường không chỉ có ý nghĩa nhân văn và ý nghĩa xã hội to lớn đối với sự phát triển của trẻ em Việt Nam - nguồn nhân lực trong tương lai của đất nước mà còn thể hiện rõ nét sự quyết tâm, đồng lòng của tất cả các cấp, các ngành của TP Hà Nội, các quận huyện, các đơn vị nhà trường và hơn nữa là sự ủng hộ của cha mẹ học sinh và những nỗ lực của doanh nghiệp trong việc triển khai thực hiện chương trình.

Bên cạnh đó, chương trình còn giúp giảm bớt các gánh nặng về tài chính đối với gia đình và xã hội, đem lại cho các em sự bình đẳng trong việc tiếp cận các nguồn dinh dưỡng có lợi và giúp các em được hưởng đầy đủ, trọn vẹn các quyền lợi được nêu trong Công ước Quyền trẻ em, Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em của Việt Nam và Quốc tế.

Ông Nguyễn Hồng Sinh, Giám đốc kinh doanh nội địa của Vinamilk cho biết, đối với TP Hà Nội, đây là đề án Sữa học đường lớn nhất cả nước, đòi hỏi sự triển khai thực hiện phải rất chuyên nghiệp, đơn vị cung cấp phải có đủ tiềm lực về tài chính, về năng lực sản xuất. Với chương trình Sữa học đường của Hà Nội, Vinamilk đã và đang làm những gì tốt nhất có thể cho học sinh thủ đô nên không đặt yếu tố thương mại gì trong chương trình này và mong muốn chung tay vì một Việt Nam vươn cao. Vì vậy, Vinamilk cam kết sẽ thực hiện thật tốt và làm hết sức mình để đáp lại sự tin tưởng của lãnh đạo TP, các sở, ngành Hà Nội và mong muốn là đơn vị đồng hành lâu dài với TP Hà Nội trong chương trình Sữa học đường, cũng như các hoạt động an sinh xã hội khác trên địa bàn TP.”

Tại buổi lễ, ban tổ chức cũng tổ chức hoạt động hướng dẫn các em xếp gọn hộp sữa để thu gom sau khi sử dụng nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường Thủ đô. Thông qua trò chơi “xếp hộp sữa” vui nhộn với sự dẫn dắt của MC Xuân Bắc, hàng trăm em học sinh đã cùng nhau xếp hộp sữa thành hình chữ “THANK YOU” để một lần nữa tặng đến cho đại diện những lãnh đạo, thầy cô và ba mẹ cùng các cô, chú thực hiện chương trình Sữa học đường có mặt tại buổi lễ.

TP Hà Nội đồng loạt triển khai chương trình Sữa học đường năm 2019  ​ ảnh 2  Những vỏ hộp sữa được các em xếp thành lời cảm ơn tới các lãnh đạo, cha mẹ và thầy cô
Trước đó, Vinamilk và Sở giáo dục - Đào tạo Hà Nội, các Phòng Giáo dục quận, huyện đã tiến hành tập huấn liên tục trong 10 ngày trên khắp 30 quận, huyện trong địa bàn TP Hà Nội cho gần 10.000 đại biểu bao gồm Ban giám hiệu, các giáo viên và đại diện hội phụ huynh học sinh từ 1.847 trường công lập và 2.509 nhóm trẻ nhằm cung cấp những kiến thức chuyên môn cần thiết liên quan đến việc triển khai chương trình Sữa học đường vào đầu năm 2019.

KHÁNH CHI

Các tin, bài viết khác

Xúc tiến công nghiệp thương mại

Linh hoạt thị trường, giữ đà tăng trưởng

Các doanh nghiệp ngành chế biến lương thực - thực phẩm đang thực hiện nhiều giải pháp trong bối cảnh chi phí đầu vào tăng cao và sự cạnh tranh hàng ngoại nhập ngày càng gay gắt.

Chương trình bình ổn thị trường

Chủ động ứng phó với phòng vệ thương mại

Các biện pháp phòng vệ thương mại (PVTM) là một thực tế phổ biến trên thế giới, trong bối cảnh tự do hóa thương mại mà doanh nghiệp (DN) sớm hay muộn cũng sẽ phải đối diện. Đây là thông tin đưa ra tại hội thảo “Hiệp định Thương mại tự do và biện pháp phòng vệ thương mại: Cơ hội và thách thức đối với DN Việt Nam” tổ chức ngày 27-11 tại TPHCM.

Hợp tác kinh tế và đầu tư

Long An - “Địa chỉ đỏ” thu hút đầu tư

Với chiến lược đầu tư hạ tầng và chính sách hợp lý trong thời gian qua đã giúp tỉnh Long An trở thành điểm sáng, “địa chỉ đỏ” thu hút đầu tư, nhất là đầu tư nước ngoài. Đồng thời, Long An cũng biết cách khai thác các tiềm năng, lợi thế của địa phương mình để vươn lên phát triển trong tốp đầu của khu vực ĐBSCL. 

Quy hoạch kiến trúc

TPHCM hoàn thiện quy hoạch kiến trúc đô thị

TPHCM hiện chưa có Chương trình Phát triển đô thị đến năm 2025 để làm cơ sở phân loại đô thị theo Nghị quyết 1210/2016/UBTVQH13. Nguyên do, Chương trình Phát triển đô thị TPHCM chủ yếu dựa trên Quy hoạch chung xây dựng TPHCM đến năm 2025, nhưng Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung này đang được rà soát, điều chỉnh.