TPHCM kiểm soát tốt phòng dịch và 100% thí sinh được dự thi

Sau khi rà soát, có một số cán bộ coi thi đi từ vùng dịch nên Sở GD-ĐT TPHCM đã cho người thay thế. Có 1 thí sinh sống tại khu cách ly quá 14 ngày và đã được xét nghiệm, có kết quả không dương tính nên thí sinh vẫn được dự thi. TPHCM có 100% thí sinh được dự thi.
Sáng ngày 9-8, Đoàn kiểm tra do ông Nguyễn Văn Phúc, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT dẫn đầu đoàn công tác đã đến kiểm tra các điểm thi tại Thủ Đức. Sau đó, đoàn đã làm việc với Sở GD-ĐT TPHCM về công tác tổ chức thi. 
TPHCM kiểm soát tốt phòng dịch và 100% thí sinh được dự thi ảnh 1 Đoàn kiểm tra của Bộ GD-ĐT kiểm tra phòng chứa đề thi trước giờ thi tại điểm thi Trường THPT Thủ Đức (quận Thủ Đức)
Làm việc với đoàn kiểm tra, ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM cho biết: TPHCM có gần 75.000 thí sinh với hơn 10.000 cán bộ coi thi và hơn 1.000 cán bộ tham gia công tác chấm thi. Đề thi được chuyển đến các điểm thi từ lúc 4 giờ sáng hàng ngày trên 47 chuyến xe. Đến chiều, bài thi sẽ được vận chuyển về giao cho hội đồng chấm thi. Tất cả việc giao đề, vận chuyển đề thi, bài thi đều có công an hộ tống.
TPHCM kiểm soát tốt phòng dịch và 100% thí sinh được dự thi ảnh 2 Thứ trưởng Bộ GD-ĐT hỏi thăm và chúc thí sinh thi tốt tại điểm thi Trường THPT Thủ Đức 

Cũng theo ông Nguyễn Văn Hiếu, có một số cán bộ coi thi đi từ vùng dịch nên Sở GD-ĐT TPHCM đã cho người thay thế. Có 1 thí sinh sống tại khu cách ly quá 14 ngày và đã được xét nghiệm, có kết quả không dương tính nên thí sinh vẫn được dự thi. TPHCM có 100% thí sinh được dự thi. 

Ngoài ra, lực lượng y bác sĩ túc trực và kết nối với 24 quận huyện, đồng thời kết hợp với Trung tâm phòng chống dịch của TP để xử lý các tình huống. Tại mỗi điểm thi sẽ có ít nhất 2 phòng thi dự phòng và 1 phòng cách ly, bố trí từ 10 đến 20 máy đo thân nhiệt. Mỗi điểm thi, sở trang bị 200 khẩu trang y tế đồng thời có thêm sự hỗ trợ của các quận/huyện theo chỉ đạo của UBND các quận/huyện.

Từ ngày 11-8, TPHCM sẽ tiến hành công tác chấm thi. Dự kiến đến ngày 19-8 sẽ hoàn thành công tác chấm thi và chờ công bố kết quả thi vào ngày 27-8. 

TPHCM kiểm soát tốt phòng dịch và 100% thí sinh được dự thi ảnh 3 Đoàn kiểm tra kiểm tra tủ chứa đề thi trước giờ thi tại điểm thi Trường THPT Tam Phú (quận Thủ Đức)

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT cho biết: Qua kiểm tra và báo cáo của sở, TPHCM đã chuẩn bị cho công tác thi khá tốt. Đây là kỳ thi đặc biệt, tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp như TPHCM nhưng hôm nay có 100% thí sinh được dự thi là rất đáng mừng. Trao đổi với thí sinh sáng nay tôi thấy các em rất hứng khởi trước giờ thi là điều rất đáng mừng.

Việc trang bị khẩu trang, đo thân nhiệt với số lượng máy rất lớn là quá tốt, nước rửa tay sát khuẩn, các phòng y tế chuẩn bị khá chu đáo. Phòng thi nhiều hơn, can bộ dự phòng nhiều nhưng TPHCM đã nỗ lực chuẩn bị khá chu đáo cho kỳ thi.

Với tình hình dịch bệnh diễn biến hằng giờ, hằng ngày nên ban chỉ đạo thi của TP phải tiếp tục nâng cao tinh thần cảnh giác, xử lý kịp thời các tình huống để đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, tốt đẹp.

Tin cùng chuyên mục