Trao quyền cho trẻ em gái tại AstraZeneca Việt Nam – sự kiện ươm mầm tài năng và thúc đẩy vai trò lãnh đạo của nữ giới

Chương trình Sức khỏe Thanh thiếu niên của AstraZeneca (YHP) tham gia chiến dịch Trao quyền cho trẻ em gái của Plan International trên toàn cầu, qua đó kêu gọi giải quyết các vấn đề phụ nữ trẻ tại Việt Nam đang phải đối mặt, giúp họ tăng cường vị thế trong mọi lĩnh vực đời sống. 
Trải nghiệm làm lãnh đạo của AstraZeneca là một cơ hội tuyệt vời để Mỹ Hạnh và Yến Nhi học hỏi các kỹ năng cần thiết
Trải nghiệm làm lãnh đạo của AstraZeneca là một cơ hội tuyệt vời để Mỹ Hạnh và Yến Nhi học hỏi các kỹ năng cần thiết

Trong sự kiện, 2 nữ sinh viên đến từ Đại học Kinh tế quốc dân đã được trao quyền nắm giữ vị trí lãnh đạo của AstraZeneca để điều phối buổi thảo luận trực tuyến và chia sẻ ý tưởng của mình để công ty tiếp tục thúc đẩy hơn nữa vai trò lãnh đạo của phụ nữ.

Sinh viên Yến Nhi đến từ Hà Giang và Mỹ Hạnh đến từ Nam Định đã thảo luận cùng lãnh đạo và các nhân viên AstraZeneca về những trải nghiệm và thách thức mình gặp phải trong đại dịch Covid-19, cụ thể là những tác động về kinh tế và sức khỏe tinh thần của các em khi phải đảm bảo cả công việc học tập lẫn việc gia đình trong thời gian giãn cách xã hội. Với trẻ em gái ở vùng sâu vùng xa, Covid-19 khiến nguy cơ bị bóc lột, lao động trẻ em và bạo lực trên cơ sở giới tăng cao. 

Tin cùng chuyên mục