Triển lãm ảnh đồng bào các dân tộc thiểu số TPHCM

Sáng 12-11, tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ, Ban tổ chức các ngày lễ lớn TPHCM đã tổ chức khai mạc triển lãm ảnh “Đồng bào các dân tộc TPHCM bình đẳng, đoàn kết, phát huy nội lực cùng xây dựng TPHCM văn mình, hiện đại, nghĩa tình”, chào mừng Đại hội đại biểu các Dân tộc thiểu số TPHCM lần thứ III nhiệm kỳ 2019-2024.
Các đại biểu tham quan triển lãm. Ảnh: VIỆT DŨNG
Các đại biểu tham quan triển lãm. Ảnh: VIỆT DŨNG

Đến dự có Chánh Văn phòng UBND TP Hà Phước Thắng; Trưởng ban Dân tộc TP Huỳnh Văn Hồng Ngọc.

Triển lãm diễn ra đến hết ngày 17-11-2019 với hơn 120 ảnh, được chia làm 3 phần.

Phần 1 với chủ đề “Đồng bào các dân tộc thiểu số vì một nước Việt Nam hòa bình, độc lập, thống nhất”, giới thiệu đồng bào dân tộc thiểu số một lòng kiên trung, theo Đảng, theo Bác Hồ tham gia phong trào đấu tranh cách mạng góp phần vào sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Ngoài ra, triển lãm còn giới thiệu một số hình ảnh về tình cảm đặc biệt của Bác Hồ đối với đồng bào các dân tộc thiểu số, tình cảm chan chứa yêu thương của Bác với đồng bào; đồng thời thể hiện niềm kính yêu, niềm tin vô hạn và mãi mãi của đồng bào các dân tộc thiểu số đối với Người.

Phần 2 với chủ đề “TPHCM có 52 dân tộc cùng sinh sống”, giới thiệu với nhân dân TP và du khách về 52 dân tộc đang sinh sống và đồng hành cùng sự phát triển của TPHCM.

Phần thứ 3 với chủ đề “Các dân tộc thiểu số TPHCM đoàn kết cùng TP phát triển”, giới thiệu những hình ảnh thể hiện tinh thần “bình đẳng, đoàn kết, tôn trọng và giúp nhau cùng phát triển”; Đảng bộ và chính quyền TPHCM luôn quan tâm chăm lo phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc của các dân tộc thiểu số.

Tin cùng chuyên mục