Triển lãm tranh đương đại Hungary tại Cần Thơ

Hơn 70 tác phẩm tranh của các họa sĩ, nghệ sĩ đến từ Hungary với đề tài khá phong phú, đa dạng được triển lãm tại Bảo tàng TP Cần Thơ từ nay cho đến ngày 24-11.
Đại diện lãnh đạo của 2 thành phố cắt băng khai mạc
Tối ngày 14-11, Đại sứ quán Hungary tại Việt Nam phối hợp với UBND TP Cần Thơ tổ chức Triển lãm tranh đương đại Hungary tại Bảo tàng TP Cần Thơ.

Tham dự buổi triển lãm tranh có đại diện lãnh đạo TP Kaposvar, Hungary; đại diện lãnh đạo TP Cần Thơ, cùng đông đảo những người yêu thích dòng tranh đương đại đến dự, thưởng lãm.

Triển lãm tranh đương đại Hungary tại Cần Thơ ảnh 2 Đề tài phong phú, đa dạng
Triển lãm tranh đương đại Hungary tại Cần Thơ ảnh 3
Hơn 70 tác phẩm tranh của các họa sĩ, nghệ sĩ đến từ Hungary với đề tài khá phong phú, đa dạng, được triển lãm tại bảo tàng TP Cần Thơ từ nay cho đến ngày 24-11. Tất cả được tạo nên từ chất liệu tổng hợp, hoặc sơn acrylic trên vải bố, gỗ dán, sơn dầu trên gỗ...

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện Tuần lễ văn hóa Hungary tại TP Cần Thơ năm 2019, diễn ra tại Công viên Lưu Hữu Phước, từ ngày 15 đến ngày 17-11.

Triển lãm tranh đương đại Hungary tại Cần Thơ ảnh 4 Tất cả tác phẩm được nên từ chất liệu tổng hợp, hoặc sơn acrylic...
Triển lãm tranh đương đại Hungary tại Cần Thơ ảnh 5
Triển lãm tranh đương đại Hungary tại Cần Thơ ảnh 6 Khách nước ngoài đến thưởng lãm các tác phẩm tại bảo tàng
Ngoài triển lãm tranh, còn các hoạt động khác như: thảo luận bàn tròn với các tác giả Hungary, vũ điệu đường phố, chương trình khai mạc; biểu diễn nghệ thuật và chiếu phim Hungary, các gian hàng trưng bày triển lãm, ẩm thực Hungary...

Ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho biết: Sự kiện này nhằm tăng cường mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa 2 nước, cũng như giữa TP Cần Thơ với TP Kaspovar, Hungary và các tỉnh, thành phố khu vực ĐBSCL.

Năm 2020 đánh dấu kỷ niệm 70 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam – Hungary (3-2-1950 – 3-2-2020).

Tin cùng chuyên mục