Ước gì mọi ngả đường đều thoáng

Sự thành công trong việc thu hút thính giả cả nước trong thời gian qua của kênh phát thanh VOV Giao thông là mơ ước đối với nhiều cơ quan báo chí, nhất lại là “báo phát thanh”, trong thời buổi đọc báo mạng vừa nhanh vừa rẻ! Lãnh đạo kênh phát thanh này còn cho biết, VOV Giao thông đã có được hợp đồng tương tác trong 5 năm với một đơn vị viễn thông để cung cấp thông tin qua dịch vụ 3G và cung cấp thông tin miễn phí trên sóng radio tần số FM.

Vẫn theo nhà đài, VOV Giao thông hiện có khoảng 30 triệu thính giả thường xuyên và mỗi ngày có khoảng 1.500 cuộc gọi tới từ Hà Nội; 3.000 cuộc gọi tới từ TPHCM. Nghe nói tới đây, sau khi tiến hành khảo sát, VOV Giao thông sẽ tặng 2 triệu máy nghe kiểu tai nghe Bluetooth cỡ nhỏ cho người dân tham gia giao thông (đầu tiên là những lái xe ôm trong thành phố), đồng thời tiến tới lắp đặt loa phát thanh trực tiếp thử nghiệm tại một số ngã tư để thông tin về giao thông đến được với đại đa số người dân chứ không chỉ những người có ô tô như hiện nay.

Khi được hỏi ý kiến về nguyên nhân thành công này, một nhà báo kỳ cựu nói, ông có hai điều mừng và một điều buồn.

Điều mừng thứ nhất là những người làm chương trình đã nhìn ra một vấn đề đang nóng bỏng của xã hội và chịu khó lăn lộn, bám sát hiện trường, bất kể đường sá gập ghềnh, bất kể ngày mưa cũng như ngày nắng. Bên cạnh đó, họ cũng khéo biết khai thác đội ngũ thính giả đông đảo đang di chuyển trên khắp mọi nẻo đường, biến thính giả thành những thông tin viên đắc lực. Không gì thu hút thính giả tốt hơn việc họ nhận thấy thông tin mà mình cung cấp được sử dụng ngay lập tức, hết sức hữu ích cho rất nhiều người tham gia giao thông khác.

Còn điều buồn? Đó là vì đường sá ngày càng dễ ùn tắc làm sao! Ùn tắc có thể xảy ra ở khắp nơi, không phải chỉ trong giờ cao điểm. Có khi dòng xe đậu dài tới hàng cây số, không người lái xe nào hiểu lý do vì sao. Rồi vỡ nhẽ có va quệt phía trước, hai tài xế liên quan còn bận… gây nhau! Ùn tắc, vì một hố ga đang sửa chữa hay một đoạn đường đào hồi đêm mà đơn vị thi công chưa kịp hoàn trả mặt đường. Ùn tắc, vì một cơn mưa lớn khiến “phố bỗng là dòng sông uốn quanh”. Ùn tắc, vì đèn giao thông ở ngã tư bị cúp điện, các phương tiện không ai nhường ai, quấn vào nhau giữa đảo giao thông…

VOV Giao thông hẳn sẽ còn tồn tại và phát triển. Chỉ có điều, mong sao những thông tin trên đó ngày càng khả quan hơn, để mỗi khi bật radio lên, người ta còn hào hứng muốn lái xe ra đường, chứ không thở dài ngao ngán vì tất cả mọi ngả đường đều tắc.

Anh Thư

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Sau 15-9: Từ lựa chọn y tế đến lựa chọn chính sách

Ngày 29-8, tại cuộc họp trực tuyến của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống Covid-19 với lãnh đạo 1.060 xã, phường, thị trấn thuộc 20 tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã nhận định, chúng ta đặt mục tiêu kiềm chế, kiểm soát dịch bệnh Covid-19, song cũng xác định cuộc chiến này còn lâu dài, phải sống chung với virus, không thể khống chế tuyệt đối, phải thích ứng và có cách làm phù hợp… 

Giao thông - Đô thị

Quy hoạch tốt, tạo quỹ đất xây nhà ở xã hội

Chính phủ vừa phê duyệt nhiệm vụ điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng TPHCM đến năm 2040 tầm nhìn đến năm 2060. Theo nhiều chuyên gia, đây là cơ hội tốt để thành phố thực hiện chủ trương xây nhà ở xã hội, nhà cho người thu nhập thấp. 

Quy hoạch

Tin buồn