Vì cuộc sống là vậy - triển lãm cuối năm của 4 giảng viên trường mỹ thuật

Chiều 26-12, triển lãm “Vì cuộc sống là vậy" của 4 nghệ sỹ, giảng viên Trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Việt Nam đã khai mạc tại Hà Nội. Đây cũng là sự kiện khép lại các hoạt động kỷ niệm sôi nổi của năm 2017. Năm đầy ý nghĩa với rất nhiều hoạt động sôi nổi trên mọi lĩnh vực nhằm ghi dấu mốc son lịch sử của quan hệ Việt -Hàn.

Triển lãm bao gồm gần 30 tác phẩm trên các chất liệu như kim loại, gốm, sơn mài, sơn dầu, acrylic,... Các tác phẩm phản ánh những quan niệm cuộc sống đa chiều, muôn màu với những trải nghiệm cá nhân của từng tác giả.
Vì cuộc sống là vậy - triển lãm cuối năm của 4 giảng viên trường mỹ thuật ảnh 2 Tác phẩm Góc phố  cũ của Trịnh Tuân

Họa sỹ Trịnh Tuân là một trong những họa sỹ tên tuổi của Việt Nam đã có nhiều tác phẩm được sưu tầm, triển lãm tại trong và ngoài nước trong đó có Hàn Quốc. Trịnh Tuân là người gắn bó với sơn ta và kỹ thuật truyền thống.

Nguyễn Ngọc Quân là một họa sỹ sáng tác trên nhiều chất liệu như  màu nước, acrylic, sơn dầu.

Vũ Hữu Nhung được nhiều người biết đến với thương hiệu Gốm Nhung bởi sự  độc đáo trong chế tác theo đúng kỹ thuật nung đốt  gốm truyền thống của một làng gốm danh tiếng Phù Lãng với những cách tân về những hình trang trí hiện đại cũng như những màu men mới lạ của riêng anh.

Lê Anh Vũ là nhà điêu khắc với nhiều tác phẩm trên các chất liệu đa dạng như gốm, sắt, đá, gỗ, gang, nhôm và vật liệu tổng hợp chứa đầy sự tinh tế, tính thẩm mỹ được thừa hưởng tố chất cũng như tinh hoa về tay nghề chế tác từ nhiều thế hệ trong gia đình tại làng gốm Bát Tràng.

Vì cuộc sống là vậy - triển lãm cuối năm của 4 giảng viên trường mỹ thuật ảnh 3 Mầm sống - tác phẩm của Lê Anh Vũ

Bốn nghệ sỹ, bốn nhà giáo với những con đường nghệ thuật khác nhau nhưng cùng có chung một suy nghĩ rất giản dị đó là cố gắng lao động nghệ thuật một cách nghiêm túc và hết mình bởi họ đang làm nhiệm vụ truyền lửa cho các  sinh viên, các nghệ sỹ trẻ, những người sẽ tiếp tục cùng giữ và làm nên diện mạo độc đáo của Mỹ thuật Việt Nam.

Vì cuộc sống là vậy - triển lãm cuối năm của 4 giảng viên trường mỹ thuật ảnh 4 Tác phẩm Liên kết - tác giả Vũ Hữu Nhung

Triển lãm được kỳ vọng người xem sẽ cảm nhận được dòng chảy của cuộc sống với bao thăng trầm của cảm xúc mà từng tác giả gửi tới qua các tác phẩm được trưng bày tại triển lãm.

Tin cùng chuyên mục