Đây là giải thưởng thường niên được tổ chức bởi Hội sở hữu trí tuệ Việt Nam, được bình chọn bởi những chuyên gia hàng đầu từ các cơ quan, tổ chức xác lập - thực thi quyền sở hữu trí tuệ và các hội, hiệp hội liên quan như Cục Sở hữu trí tuệ, Viện Sở hữu trí tuệ, Hội tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam.
Các chuyên gia bình chọn dựa trên nhiều tiêu chí đánh giá toàn diện như: nhận thức của người tiêu dùng, phạm vi lưu hành, uy tín thương hiệu, kết quả kinh doanh… của sản phẩm, dịch vụ mang nhãn hiệu.
Bên cạnh ý nghĩa thông tin rộng rãi đến người tiêu dùng về các nhãn hiệu uy tín, giải thưởng “Nhãn hiệu nổi tiếng, nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam” là hoạt động để các doanh nghiệp thấy được lợi ích, cách thức bảo hộ nhãn hiệu, phòng ngừa vi phạm sử dụng nhãn hiệu trên thị trường nội địa cũng như quốc tế.
Đây là lần thứ 4 liên tiếp từ năm 2015, Vietnam Airlines nhận được giải thưởng này, khẳng định vị thế của hãng hàng không quốc tế 4 sao, nắm giữ vai trò dẫn đầu trong sự phát triển chung của ngành vận tải hàng không Việt Nam.
Trước đó, Vietnam Airlines đã được tôn vinh trong Top 10 doanh nghiệp phát triển bền vững tại chương trình Liên hoan các doanh nghiệp Rồng Vàng & Thương hiệu mạnh Việt Nam. Đồng thời, hãng cũng được website chuyên cung cấp đánh giá liên quan đến du lịch lớn nhất thế giới TripAdvisor công bố nằm trong top những Hãng hàng không lớn được yêu thích nhất châu Á năm 2018.