Viettel vào nhóm 500 thương hiệu có giá trị nhất thế giới

Ngày 24-1, tin từ Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) cho biết, trong khuôn khổ Diễn đàn kinh tế tại Davos (Thụy Sĩ), Brand Finance - nhà tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới - đã công bố danh sách 500 thương hiệu có giá trị nhất thế giới. 

Theo đó, lần đầu tiên, Viettel - một thương hiệu Việt Nam tham gia danh sách này - đạt thứ hạng 478 và mức định giá 4,316 tỷ USD. Như vậy, giá trị thương hiệu của Viettel tăng 35,8%, tức hơn 1 tỷ USD, so với năm 2018. Giá trị của Viettel được đánh giá cao do sự hiện diện và đóng góp ở 10 thị trường nước ngoài.

Danh sách 500 thương hiệu có giá trị nhất thế giới bao trùm tất cả các lĩnh vực: viễn thông, công nghệ, ô tô, dầu khí… với những cái tên lớn như Amazon, Apple, Google, Samsung, Mercedes-Benz, Shell, Telstra…

Trong tổng số khoảng 5.000 doanh nghiệp (DN) trên toàn thế giới được đưa vào đánh giá, thì có khoảng 500 DN khu vực ASEAN và trong đó chỉ có 8 thương hiệu lọt vào danh sách này, bao gồm 3 lĩnh vực viễn thông, dầu khí và ngân hàng.

Giá trị thương hiệu được hiểu là lợi ích kinh tế mà DN đạt được sau khi chính thức kinh doanh. Sức mạnh thương hiệu là hiệu quả hoạt động của DN so sánh với các DN khác cùng lĩnh vực.

Trước đó, Brand Finance đã công bố danh sách 50 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam năm 2018. Theo đó, Viettel tiếp tục là thương hiệu đứng số 1 về giá trị, với mức định giá 3,178 tỷ USD (tăng 23,7% so với năm 2017), bằng tổng giá trị của thương hiệu đứng thứ 2 và thứ 3 trong bảng xếp hạng cộng lại.

Tin cùng chuyên mục