Viettel vào nhóm 500 thương hiệu có giá trị nhất thế giới

SGGP
Ngày 24-1, tin từ Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) cho biết, trong khuôn khổ Diễn đàn kinh tế tại Davos (Thụy Sĩ), Brand Finance - nhà tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới - đã công bố danh sách 500 thương hiệu có giá trị nhất thế giới. 

Theo đó, lần đầu tiên, Viettel - một thương hiệu Việt Nam tham gia danh sách này - đạt thứ hạng 478 và mức định giá 4,316 tỷ USD. Như vậy, giá trị thương hiệu của Viettel tăng 35,8%, tức hơn 1 tỷ USD, so với năm 2018. Giá trị của Viettel được đánh giá cao do sự hiện diện và đóng góp ở 10 thị trường nước ngoài.

Danh sách 500 thương hiệu có giá trị nhất thế giới bao trùm tất cả các lĩnh vực: viễn thông, công nghệ, ô tô, dầu khí… với những cái tên lớn như Amazon, Apple, Google, Samsung, Mercedes-Benz, Shell, Telstra…

Trong tổng số khoảng 5.000 doanh nghiệp (DN) trên toàn thế giới được đưa vào đánh giá, thì có khoảng 500 DN khu vực ASEAN và trong đó chỉ có 8 thương hiệu lọt vào danh sách này, bao gồm 3 lĩnh vực viễn thông, dầu khí và ngân hàng.

Giá trị thương hiệu được hiểu là lợi ích kinh tế mà DN đạt được sau khi chính thức kinh doanh. Sức mạnh thương hiệu là hiệu quả hoạt động của DN so sánh với các DN khác cùng lĩnh vực.

Trước đó, Brand Finance đã công bố danh sách 50 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam năm 2018. Theo đó, Viettel tiếp tục là thương hiệu đứng số 1 về giá trị, với mức định giá 3,178 tỷ USD (tăng 23,7% so với năm 2017), bằng tổng giá trị của thương hiệu đứng thứ 2 và thứ 3 trong bảng xếp hạng cộng lại.

TRẦN BÌNH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ngân hàng - Chứng khoán

Dịch vụ tài chính giúp cải thiện khả năng cạnh tranh của các chuỗi cung ứng tại Việt Nam

Tại Diễn đàn thường niên lần thứ 4 về tài trợ chuỗi cung ứng ở châu Á - Thái Bình Dương với nội dung “Phát triển thị trường tài trợ chuỗi cung ứng tại các nền kinh tế mới nổi như thế nào?” do Ngân hàng Nhà nước phối hợp Tổ chức Tài chính quốc tế (IFC) và Hội đồng Tư vấn Doanh nghiệp APEC (ABAC) tổ chức tại TPHCM ngày 11-11, nhiều ý kiến cho rằng, kim ngạch ngoại thương của Việt Nam đã tăng trong những năm gần đây, với các hiệp định thương mại tự do mở ra cơ hội thị trường mới cho các doanh nghiệp trong nước.

Thị trường

Hàng lậu, hàng giả đổ về TPHCM

Thống kê sơ bộ từ đầu năm 2019 đến nay, Tổng cục QLTT đã phát hiện, xử lý hàng chục ngàn vụ vi phạm, thu nộp ngân sách nhà nước trên 430 tỷ đồng. “Một số lần trong vai khách mua hàng, tôi thử rảo qua vài điểm bán tại các khu mua sắm nói trên, phát hiện tiểu thương vẫn kinh doanh hàng nhái, hàng giả. Chỉ cần cơ quan chức năng rời đi, sai phạm tiếp diễn”, một cán bộ QLTT bức xúc.

Địa ốc

Nông nghiệp

Sản xuất nông nghiệp hữu cơ: Thiếu và yếu

Việt Nam là nước nông nghiệp giàu tiềm năng và lợi thế để phát triển nông nghiệp hữu cơ (NNHC) với nhiều vùng rừng núi tự nhiên, chủ yếu canh tác quảng canh, chưa bị ảnh hưởng của ô nhiễm hóa chất. Tuy nhiên, sản xuất NNHC chi phí còn cao, đồng thời nhận thức người tiêu dùng vẫn chưa cao nên khó có thể hướng tới nền NNHC bền vững.

Đầu tư

Thông tin kinh tế