Vinamilk tiếp tục duy trì thị phần áp đảo trong nước

SGGPO
Bộ phận Worldpanel thuộc Kantar - tổ chức hàng đầu thế giới về dữ liệu, nghiên cứu và tư vấn - vừa công bố Báo cáo uy tín “Dấu chân thương hiệu 2019” (Brand Footprint). Trong đó, Vinamilk là thương hiệu được chọn mua nhiều nhất trong ngành hàng sữa và sản phẩm từ sữa ở cả thành thị và nông thôn. Đặc biệt, đây là năm thứ 2 liên tiếp, Vinamilk là thương hiệu được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất trong ngành hàng tiêu dùng nhanh. 

Nhà máy sữa Việt Nam được đầu tư công nghệ tự động hóa hiện đại bậc nhất thế giới

Nhà máy sữa Việt Nam được đầu tư công nghệ tự động hóa hiện đại bậc nhất thế giới

Bảng xếp hạng Brand Footprint được xây dựng dựa trên thước đo Điểm Tiếp Cận Người Tiêu Dùng (CRP*). Đây là một thước đo nhằm đo lường bao nhiêu hộ gia đình trong phạm vi nghiên cứu có chọn mua một thương hiệu (tỷ lệ hộ mua) và mức độ thường xuyên mua (tần suất mua). Chính vì vậy, thước đo này chính là đại diện sát thực nhất về sự lựa chọn của người tiêu dùng. Theo đó, điểm CRP của Vinamilk dẫn đầu bảng xếp hạng và là thương hiệu được chọn mua nhiều nhất trong ngành hàng sữa và sản phẩm từ sữa của cả khu vực thành thị và nông thôn. Đặc biệt, đây là năm thứ 7 liên tiếp Vinamilk dẫn đầu bảng xếp hạng này.

Nghiên cứu Brand Footprint toàn cầu do Kantar thực hiện trên 72% dân số thế giới, với tổng cộng 1 tỷ hộ gia đình tại 49 quốc gia, 5 lục địa, với tổng mức đóng góp trong GDP toàn cầu là 85%. Kantar nghiên cứu hơn 21,400 thương hiệu trên toàn thế giới ở các lĩnh vực thức uống, thực phẩm, sữa và sản phẩm thay thế sữa, chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp và gia đình. 

Vinamilk tiếp tục duy trì thị phần áp đảo trong nước ảnh 1 Người tiêu dùng có thể dễ dàng tìm mua sản phẩm Vinamilk nhờ hệ thống phân phối rộng khắp và kênh bán hàng online

Đánh giá về kết quả của Vinamilk, trong báo cáo Brand Footprint về thị trường Việt Nam, Kantar Worldpanel nhận xét, Vinamilk tiếp tục tỏa sáng như là thương hiệu dẫn đầu trong bảng xếp hạng sản phẩm sữa và sản phẩm thay thế sữa được chọn mua nhiều nhất, với điểm CRP vượt qua mọi đối thủ ở cả thành thị và nông thôn. Thương hiệu này cũng tăng cường đầu tư cho truyền thông và tiếp thị để khẳng định vị thế của mình cũng như không ngừng đổi mới sản phẩm với nhiều hương vị mới hấp dẫn. 

Chia sẻ về kết quả này, ông Phan Minh Tiên, Giám đốc Điều hành Vinamilk cho biết, sự năng động, sáng tạo trong việc đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng đã giúp Vinamilk duy trì vị trí dẫn đầu thị thường sữa trong nhiều năm liên tiếp. Hiện Vinamilk luôn nỗ lực để mang đến những sản phẩm dinh dưỡng chất lượng, theo các xu hướng tiên tiến trên thế giới đến với mọi người dân Việt Nam.

Các sản phẩm sữa tươi 100% Organic, 100% A2, Sữa công thức trẻ em Vinamilk Organic Gold đạt chuẩn châu Âu đầu tiên được sản xuất tại Việt Nam. Các sản phẩm mới như bộ ba sữa đậu nành Hạnh nhân, Óc nhó, Đậu đỏ hay các sản phẩm mới dành cho thanh thiếu niên như thức uống năng lượng Vinamilk Power, My Joy… đang được thị trường đón nhận tích cực.

Không chỉ vậy, Vinamilk tiếp tục tập trung đầu tư cho hệ thống các nhà máy, trang trại bò sữa, áp dụng công nghệ để tăng cường năng lực sản xuất. Công ty hiện có 13 nhà máy tại Việt Nam, trong đó có 2 siêu nhà máy sữa nước và sữa bột có công suất lớn, được áp dụng công nghệ hiện đại, tự động hóa cao. Còn với hệ thống trang trại, Vinamilk đang sở hữu tổng số 12 trang trại cả nước với đàn bò đạt xấp xỉ 130.000 con, sản xuất bình quân từ 950-1.000 tấn sữa tươi nguyên liệu mỗi ngày.

Mới đây, Vinamilk đã khởi công một dự án “Resort” bò sữa organic tại Lào quy mô 5000ha, với 24.000 con. Như vậy, cùng với 2 trang trại được xây dựng theo chuẩn Organic châu Âu trong nước, Vinamilk sẽ có vùng nguyên liệu sữa tươi organic dồi dào để đáp ứng cho nhu cầu ngày càng gia tăng. Điều đặc biệt hơn là hệ thống trang trại Vinamilk được xác nhận đạt tiêu chuẩn thực hành nông nghiệp tốt toàn cầu (Global G.A.P) lớn nhất Châu Á. 

Có thể thấy, với những bước đi này, Vinamilk đang cho thấy sự đầu tư, đổi mới không ngừng nghỉ để mang đến những sản phẩm chất lượng theo các tiêu chuẩn cao nhất của thế giới, dẫn đầu xu hướng về dinh dưỡng và sức khỏe, đáp lại niềm tin của hàng triệu người tiêu dùng Việt Nam.

KHÁNH CHI

Các tin, bài viết khác

Xúc tiến công nghiệp thương mại

Tiếp sức ngành công nghiệp hỗ trợ

Năng lực sản xuất các sản phẩm công nghiệp hỗ trợ (CNHT) trong nước những năm vừa qua đã dần được cải thiện, nhưng khả năng cung ứng thực tế còn nhiều bất cập như nhập siêu linh kiện, phụ tùng rất lớn, tỷ lệ nội địa hóa trong nhiều ngành công nghiệp rất thấp. Đó là đánh giá của Bộ Công thương về thực trạng của ngành CNHT trong nước.

Chương trình bình ổn thị trường

Nhiều sản phẩm mới từ thịt gia cầm

Đón đầu mùa tết năm nay, Công ty cổ phần Thực phẩm Ba Huân đã đưa vào hoạt động trang trại có diện tích 18ha, nuôi 1 triệu con gà đẻ trứng, có khả năng cung cấp 700.000 trứng/ngày và một trang trại chăn nuôi gà thịt rộng 34ha với 5 triệu con ở tỉnh Bình Dương.

Hợp tác kinh tế và đầu tư

Bát nháo thị trường bất động sản

Không chỉ Alibaba lập dự án “ma”, bán đất nền lừa đảo khách hàng, hiện nay trên địa bàn TPHCM và các tỉnh lân cận cũng có rất nhiều dự án “ma”, bán nhà đất, căn hộ khi chưa đủ điều kiện, khiến người mua khốn đốn. Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình vừa có văn bản chỉ đạo xử lý sớm vụ Alibaba để lành mạnh thị trường bất động sản. 

Quy hoạch kiến trúc

Đảm bảo giá trị

Nói “đất đai là tài sản lớn của người dân” có vẻ thừa, bởi đương nhiên là thế. Thế nhưng trên thực tế, cách hành xử ở không ít nơi, không ít cơ quan về đất đai lại rất… vô tâm. Nhà đất của nhiều người đang sử dụng hợp pháp… một ngày kia bất ngờ bị “chụp” quy hoạch cho dù về nguyên tắc, khi làm quy hoạch, cơ quan chức năng phải lấy ý kiến người dân.