Vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành tử vong: Viện KSND TPHCM đề nghị tử hình Nguyễn Võ Quỳnh Trang

Viện KSND TPHCM đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang tổng mức án tử hình với 2 tội danh “Giết người”, “Hành hạ người khác”; bị cáo Nguyễn Nguyễn Kim Trung Thái tổng mức án từ 6-8 năm tù giam với 2 tội danh “Hành hạ người khác" và “Che giấu tội phạm”.

Chiều 25-11, Tòa Gia đình và người chưa thành niên, TAND TPHCM tiếp tục phiên xét xử sơ thẩm vụ án bé gái N.T.V.A. (sinh năm 2013, ngụ quận 1) bị bạo hành dẫn tới tử vong với phần nêu quan điểm luận tội của đại diện Viện KSND TPHCM và đề nghị mức án với 2 bị cáo này.

Bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang (sinh năm 1995, ngụ tỉnh Gia Lai, trú quận Bình Thạnh) bị xét xử về tội “Giết người”, “Hành hạ người khác”; bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái (sinh năm 1985, ngụ quận Bình Thạnh, là cha ruột bé V.A.) bị xét xử về tội “Hành hạ người khác" và “Che giấu tội phạm”.

Nêu quan điểm luận tội với 2 bị cáo tại tòa, đại diện Viện KSND TPHCM cho biết, quá trình điều tra xác định Thái sau khi ly hôn được giao chăm sóc bé V.A.. Sau đó, Trang tới sống chung với Thái và bé V.A.. 

Vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành tử vong: Viện KSND TPHCM đề nghị tử hình Nguyễn Võ Quỳnh Trang ảnh 1 Bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang tại tòa ngày 25-11. Ảnh: C.T

Trong lúc sống chung, Trang nhiều lần đánh đập, hành hạ bé V.A. bằng nhiều cách. Ngày 22-12-2021, Thái xem camera thấy Trang đánh bé V.A. và gọi điện về nói Trang không được đánh nữa. Sau khi nghe Trang nói bé V.A. ói không thở được, Thái về nhà rồi ẵm con gái xuống nhờ bảo vệ chở đi bệnh viện. Trong lúc chờ thì Thái xóa dữ liệu camera trong nhà.

Tại tòa, 2 bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội. Tuy nhiên, bị cáo Trang né tránh và không trả lời vì sao lại đánh bé V.A.. Căn cứ vào điều tra, lời khai bị can Thái, có căn cứ xác định bị cáo Trang có hành vi “Giết người”.

Viện KSND TPHCM nhấn mạnh, không ai có quyền được bạo hành, đánh đập người khác, nhất là trẻ em. Lúc chung sống, Trang không được gia đình Thái chấp nhận, Thái không muốn có con chung, Trang đến gặp vợ cũ của Thái yêu cầu không được qua lại với bé V.A.. Trang đã hành hạ, chửi bới bé V.A. và lấy lý do dạy dỗ cháu bé.

Bé V.A. là trẻ nhỏ, có quyền hưởng niềm vui, hạnh phúc, được quan tâm, yêu thương... nhưng bé lại có cuộc sống bất hạnh, thiếu thốn tình cảm khi sống với cha, không có mẹ bên cạnh. Thái giao cho Trang chăm sóc bé nhưng vì động cơ đê hèn, Trang đã hành hạ bé bất kể thời gian nào.

Đỉnh điểm 22-12-2021, Trang đã đánh đập dã man, tàn nhẫn bé V.A. 4 giờ liền khiến bé tử vong… Khi bé V.A. không phản kháng, Trang đánh cho đến khi bé bất tỉnh. Hành vi của bị cáo Trang là dã man, tàn khốc. Dù bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ nhưng xác định bị cáo không còn khả năng cải tạo nên cần thiết cách ly bị cáo vĩnh viễn ra khỏi xã hội.

Viện KSND TPHCM đề nghị HĐXX tuyên phạt mức án tử hình đối với bị cáo Trang về tội “Giết người” và 2-3 năm tù giam tội “Hành hạ người khác”. Tổng hình phạt chung với bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang là tử hình.

Vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành tử vong: Viện KSND TPHCM đề nghị tử hình Nguyễn Võ Quỳnh Trang ảnh 2 Bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái tại tòa ngày 25-11. Ảnh: C.T

Với bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái, Viện KSND TPHCM cho biết, bị cáo này biết bị cáo Trang thường xuyên đánh đập, hành hạ bé V.A.. Tuy nhiên, bị cáo Thái không can ngăn mà cùng bị cáo Trang nhiều lần đánh bé.

Tới khi bé V.A. được đưa đi cấp cứu, bị cáo Thái vì bao che cho tội phạm của bị cáo Trang mà xoá tất cả dữ liệu trong camera. Vì thế, Viện KSND TPHCM đề nghị HĐXX tuyên phạt mức án 2-3 năm tù giam tội “Hành hạ người khác” và 4-5 năm tù giam đối với tội “Che giấu tội phạm”. Tổng hình phạt chung với bị cáo Thái là từ 6-8 năm tù giam.

Trước đó, sáng cùng ngày, trong phần thẩm vấn tại tòa, bị cáo Trang và Thái thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố. Trước câu hỏi của chủ tọa về lý do hành hạ bé V.A., Trang nói: “Bản thân bị cáo không thể lý giải được hành vi của mình”. Trong khi bị cáo Trang trả lời, có lúc HĐXX phải khuyên bị cáo giữ bình tĩnh vì bị cáo liên tục khóc và cúi mặt.

Còn bị cáo Thái thừa nhận bản thân nhu nhược khi chứng kiến cảnh bị cáo Trang đánh bé V.A..

Tin cùng chuyên mục