Vụ “Tài sản Nhà nước thất thoát... hợp pháp!”: Đã hủy bỏ quyết định bán nhà

Trao đổi với PV Báo SGGP sau thông tin báo nêu trong bài

(SGGP).- Trao đổi với PV Báo SGGP sau thông tin báo nêu trong bài “Tài sản Nhà nước thất thoát… hợp pháp!” số ra ngày ngày 1-4, ông Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND quận 9 cho biết đã xử lý và báo cáo UBND TPHCM về vụ việc nói trên.

Điều đáng nói là trong báo cáo gửi UBND TP, UBND quận 9 khẳng định: Quận đã có kiểm tra, tuy nhiên không phát hiện tiêu cực, tham nhũng của cán bộ nhân viên trực tiếp phụ trách. Do đó, quận đã… kiểm điểm các cá nhân, tổ chức có liên quan để xảy ra thiếu sót khi tham mưu đề xuất giải quyết chính sách lần 2 đối với hộ ông Nguyễn Văn Thạnh khi mua hóa giá căn nhà số 163 đại lộ III phường Phước Bình quận 9.

Ngoài ra, UBND quận 9 cũng ra quyết định thu hồi và hủy bỏ Quyết định 231 của UBND quận 9 về việc bán nhà sở hữu Nhà nước; giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở, quyền sở hữu nhà ở của UBND quận 9 cho ông Thạnh đối với căn nhà nói trên.

Cũng theo UBND quận 9, nếu hộ ông Thạnh vẫn muốn mua căn nhà 163 đại lộ III phường Phước Bình quận 9 thì phải mua theo giá thị trường tại thời điểm thẩm định giá. 

H. HIỆP

Tin cùng chuyên mục