TPHCM: 1.342 tỷ đồng chăm lo người nghèo

Tối 14-11, UBMTTQ Việt Nam TPHCM tổ chức chương trình văn nghệ 15 năm kết nối yêu thương - chung tay vì người nghèo.

(SGGP).- Tối 14-11, UBMTTQ Việt Nam TPHCM tổ chức chương trình văn nghệ 15 năm kết nối yêu thương - chung tay vì người nghèo.

Tham dự có các đồng chí: Võ Văn Thưởng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Tất Thành Cang, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TPHCM; đại diện Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và lãnh đạo các sở ngành, quận huyện.

Phát biểu tại đây, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam TPHCM Nguyễn Hoàng Năng cho biết, hưởng ứng chủ trương “Ngày vì người nghèo” của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, năm 2001, UBMTTQ Việt Nam TPHCM đã phát động Cuộc vận động “Vì người nghèo”, nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng và tham gia của các ngành, các giới đồng bào, các tầng lớp nhân dân thành phố. 15 năm qua, Cuộc vận động “Vì người nghèo” đã trở thành một hoạt động thường xuyên và trọng tâm của hệ thống MTTQ. Công tác vận động quỹ với nhiều hình thức đa dạng như: tổ chức đêm văn nghệ Giai điệu tình thương, đêm đi bộ đoàn kết vì người nghèo, triển lãm tranh và bán tranh, tiệc buffet chay, nuôi heo đất… Quỹ “Vì người nghèo” đã hỗ trợ cho hộ nghèo, người nghèo với nhiều hình thức thiết thực như: hỗ trợ vốn làm ăn, hỗ trợ học nghề, tặng thẻ BHYT, tặng học bổng Nguyễn Hữu Thọ, tặng phương tiện đi học, trợ cấp khó khăn, thăm hỏi nhân dịp lễ tết. 15 năm qua, thành phố đã vận động được 1.342 tỷ đồng và đã tổ chức chăm lo hơn 1.250 tỷ đồng.

Đồng chí Tất Thành Cang phát biểu biểu dương, đánh giá cao sự phối hợp của các cấp, các ngành và sự chung tay góp sức của các tầng lớp nhân dân đã đem đến kết quả đạt được trên nhiều mặt, làm đậm nét truyền thống nhân ái, nghĩa tình của người dân TPHCM. Không chỉ chăm lo cho người nghèo ở TPHCM, Quỹ “Vì người nghèo” còn chia sẻ khó khăn của người nghèo ở các tỉnh thành bạn bằng các hoạt động đa dạng, phong phú. Đây là việc làm ý nghĩa, góp phần xây dựng TPHCM có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình. 15 năm qua, Cuộc vận động “Vì người nghèo” càng đi vào chiều sâu, với nhiều hình thức tuyên truyền đa dạng, phong phú để vận động ủng hộ quỹ, được đông đảo tầng lớp nhân dân, nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước tích cực ủng hộ. Nhờ vậy mà chúng ta đã giúp được rất nhiều hoàn cảnh nghèo vượt qua khó khăn, nhiều đồng bào dân tộc thiểu số anh em có hoàn cảnh khó khăn ở các địa phương được tặng nhà tình nghĩa, nhà tình thương và chăm lo, giúp đỡ trong cuộc sống, giúp vươn lên khắc phục khó khăn.

Ngay tại chương trình văn nghệ tối 14-11, đã có nhiều cá nhân, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp đăng ký đóng góp Quỹ “Vì người nghèo” giai đoạn 2016 - 2020 với số tiền hơn 23 tỷ đồng.


HOÀI NAM

Tin cùng chuyên mục