Tiếp tục chung tay xây dựng “Nhịp cầu yêu thương”

Tối 14-11, tại Hà Nội, Bộ GTVT phối hợp với các cơ quan liên quan đã tổ chức Chương trình “Nhịp cầu yêu thương” lần thứ hai, kêu gọi đóng góp của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước tiếp tục ủng hộ kinh phí xây dựng cầu treo dân sinh cho đồng bào vùng sâu vùng xa trong cả nước.
Tiếp tục chung tay xây dựng “Nhịp cầu yêu thương”

(SGGP).- Tối 14-11, tại Hà Nội, Bộ GTVT phối hợp với các cơ quan liên quan đã tổ chức Chương trình “Nhịp cầu yêu thương” lần thứ hai, kêu gọi đóng góp của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước tiếp tục ủng hộ kinh phí xây dựng cầu treo dân sinh cho đồng bào vùng sâu vùng xa trong cả nước.

Đến dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc; Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng và bà Victoria Kwakwa, Giám đốc quốc gia Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao bằng khen tặng các tổ chức tích cực đóng góp cho chương trình

Theo Bộ GTVT, tính đến thời điểm này, đề án xây dựng 186 cầu treo dân sinh đảm bảo ATGT trên phạm vi 28 tỉnh miền núi phía Bắc, miền Trung và Tây Nguyên đã cơ bản hoàn thành. Tuy nhiên, để thực hiện toàn bộ đề án tổng thể “Xây dựng cầu dân sinh quy mô nhỏ đảm bảo ATGT trên phạm vi toàn quốc” với quy mô và phạm vi là xây dựng 4.145 cầu dân sinh (trong đó có 481 cầu treo và 3.664 cầu cứng) trên địa bàn 50 tỉnh, thành phố có đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống cần đến nguồn kinh phí dự kiến khoảng 8.339 tỷ đồng. Thông tin từ chương trình cho biết, WB dự kiến cho vay khoảng 385 triệu USD (tương đương gần 8.000 tỷ đồng), kinh phí còn thiếu để hoàn thành toàn bộ đề án là gần 500 tỷ đồng.

Phát biểu tại chương trình, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao nỗ lực của Bộ GTVT, sự nhiệt tình hảo tâm của các tổ chức cá nhân đã ủng hộ chương trình “Nhịp cầu yêu thương”. Trong bối cảnh nguồn ngân sách nhà nước còn khó khăn, Phó Thủ tướng kêu gọi các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước cùng tiếp tục chung tay thực hiện chương trình an sinh quan trọng này, góp sức xây dựng cầu, giúp đồng bào dân tộc thiểu số giảm bớt khó khăn, xóa đói, giảm nghèo bền vững. Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ GTVT tổ chức thực hiện, quản lý sử dụng nguồn lực này một cách công khai, chất lượng và hiệu quả nhất. Trong đêm diễn ra chương trình, tính đến 21 giờ 15, đã có 19 tổ chức, đơn vị, cá nhân tham gia đóng góp với số tiền thu được là 300 triệu đồng và hỗ trợ xây 1 cây cầu.


BÍCH QUYÊN

Tin cùng chuyên mục