Đưa 200 động vật quý hiếm về Vinpearl Safari Phú Quốc

(SGGPO).- Để chuẩn bị đưa vào hoạt động vào ngày 24-12 tới, Công viên Chăm sóc và Bảo tồn Động vật mô hình bán hoang dã đầu tiên tại Việt Nam - Vinpearl Safari Phú Quốc - vừa tiếp nhận 200 động vật quý hiếm, đại diện cho nhiều vùng địa sinh học trên thế giới như: Linh dương sừng xoắn, vượn cáo trắng đen, vượn cáo đuôi khoang, hươu cao cổ… trong đó có 12 cá thể của bộ hươu cao cổ lớn nhất Việt Nam.

Vinpearl Safari Phú Quốc thuộc quần thể dự án nghỉ dưỡng Vinpearl tại Bãi Dài, Phú Quốc, đây là vườn thú bán hoang dã có khu vực mở và duy nhất tại Việt Nam hiện nay. Dự án có quy mô lớn, chia làm nhiều giai đoạn phát triển. Trong đó giai đoạn I có diện tích 380ha, gồm 2 phân khu chính: Khu Vườn thú mở (Open Zoo) và Khu Công viên động vật hoang dã (Safari Park) - là khu động vật mở hoàn toàn trong rừng tự nhiên. Tại đây, du khách sẽ được khám phá đời sống tự nhiên của muôn loài một cách sống động và chân thực- bao gồm 140 loài động vật với hơn 2.000 cá thể và khoảng 400 loài thực vật bản địa và nhập ngoại.

Tính đến thời điểm này, đã có 3 chuyến chuyên cơ chuyển thú từ Mỹ, châu Âu và Nam Phi và từ nay đến ngày khai trương sẽ có thêm 5 chuyến chuyên cơ vận chuyển động vật quý hiếm về Vinpearl Safari Phú Quốc.

Tiến Thiều

Tin cùng chuyên mục