Tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông

Tối 15-11, tại Hà Nội, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia đã tổ chức lễ tưởng niệm nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông (TNGT) lần thứ 4, với thông điệp “Tưởng nhớ người đi vì người ở lại”.

(SGGP).- Tối 15-11, tại Hà Nội, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia đã tổ chức lễ tưởng niệm nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông (TNGT) lần thứ 4, với thông điệp “Tưởng nhớ người đi vì người ở lại”.

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện hưởng ứng Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì TNGT 2015. Đến dự lễ tưởng niệm có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng kiêm Chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng.

Theo Ủy ban ATGT quốc gia, mỗi ngày tại Việt Nam có hơn 20 gia đình mất đi người thân, 70 người chịu cảnh tàn phế suốt đời, nhiều gia đình tan vỡ, nhiều ước mơ dang dở vì TNGT. Bằng hình thức sân khấu hóa, kết hợp với hình ảnh, lễ tưởng niệm đã tái hiện lại những vụ TNGT thảm khốc, để lại nỗi ám ảnh, nỗi đau thương không gì bù đắp đối với những người ở lại. Đó là hình ảnh các nạn nhân trong vụ tai nạn thảm khốc do va chạm giữa xe chở người đi lễ chùa với tàu hỏa, làm chết và bị thương nhiều người chỉ vì một phút lơ đễnh của tài xế; là hình ảnh cháu bé Nguyễn Quốc Huy phải ra đời bằng một cách đau đớn nhất là văng khỏi bụng mẹ và bị mất 1 chân, bố cháu bị thương nặng và mẹ cháu không qua khỏi trong vụ tai nạn xảy ra tại An Giang vào ngày 25-10-2014. Tại lễ tưởng niệm, Phó Thủ tướng, Chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia Nguyễn Xuân Phúc đã kêu gọi các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân cùng tưởng nhớ đến những đồng bào không may qua đời vì TNGT, cùng góp phần chia sẻ những tổn thất, đau thương của những nạn nhân, thân nhân những ngươi bị TNGT. “Mỗi chúng ta hãy thể hiện niềm xót thương đối với các nạn nhân TNGT bằng hành động cụ thể, tự giác tuân thủ những quy định của pháp luật về ATGT, nhường nhịn những người trên đường, bảo vệ những cây cầu, con đường khỏi bị phá hủy bởi xe quá tải. Cùng nhau làm tốt những hành động này chính là cách thể hiện chân thành nhất niềm tiếc thương đối với các nạn nhân TNGT, giữ gìn môi trường giao thông an toàn, giữ mạng sống cho bản thân, gia đình, người thân bạn bè, vì hạnh phúc của mọi người, mọi nhà, vì sự phát triển bền vững của đất nước”, Phó Thủ tướng nhấn mạnh. Phó Thủ tướng cũng gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến tất cả các gia đình có nạn nhân tử vong vì TNGT. Sau khi dành một phút mặc niệm, các đại biểu dự lễ đã thả hoa đăng tưởng nhớ những nạn nhân tử vong vì TNGT.

BÍCH QUYÊN

Tin cùng chuyên mục