Xếp hạng thương hiệu ngân hàng toàn cầu: VietinBank tăng 58 bậc và 52 triệu USD

VietinBank đã có bước tiến ngoạn mục khi tăng đến 58 bậc chỉ trong 1 năm, vươn lên Top 400 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới năm 2016. Giá trị thương hiệu của VietinBank cũng tăng từ 197 triệu USD lên 249 triệu USD và tiếp tục là thương hiệu số 1 trong hệ thống Ngân hàng Việt Nam.

Khách hàng luôn hài lòng khi giao dịch tại VietinBank

Giá trị và sức mạnh thương hiệu tăng mạnh

Hãng tư vấn Brand Finance vừa công bố báo cáo xếp hạng Top 500 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới năm 2016 (Banking 500 - The world’s most valuable banking brands).

Theo đó, nếu như năm 2015, VietinBank xếp thứ 437 với giá trị thương hiệu 197 triệu USD thì năm nay 2016, VietinBank đã có bước nhảy vọt khi lọt vào Top 400 thương hiệu ngân hàng toàn cầu. Đặc biệt, sức mạnh thương hiệu cũng như giá trị thương hiệu của VietinBank đều tăng mạnh so với năm trước. Cụ thể, VietinBank tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu trong ngành Ngân hàng Việt Nam về giá trị thương hiệu, xếp hạng 379, tăng 58 bậc chỉ trong 1 năm; giá trị thương hiệu đạt 249 triệu USD, mức đánh giá thương hiệu A+.

Đánh giá về kết quả xếp hạng giá trị thương hiệu VietinBank, ông Samir Dixit - Giám đốc khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Brand Finance cho biết: “Với giá trị thương hiệu tăng đến 26% và sự tăng cường sức mạnh thương hiệu trong năm qua, VietinBank đã vươn lên Top 400 thương hiệu ngân hàng toàn cầu. Đó thực sự là thành quả to lớn. Thử thách tiếp theo là lọt vào Top 300, chắc chắn là một nhiệm vụ không dễ dàng. Điều đó đòi hỏi sự tập trung mạnh mẽ, quyết liệt hơn nữa của VietinBank vào việc tăng cường sức mạnh thương hiệu, bên cạnh tăng trưởng về lợi nhuận”.

Dấu ấn số 1

Từ năm 2012 đến nay, VietinBank 4 năm liên tiếp nằm trong Bảng xếp hạng uy tín này. Điều đó đã chứng minh giá trị thương hiệu cũng như khả năng phát triển ổn định, bền vững và hiệu quả của VietinBank.

Theo đó, VietinBank không chỉ tăng trưởng đột phá trong kinh doanh khi đạt quy mô vốn lớn nhất, chất lượng tài sản tốt nhất, định vị thương hiệu dẫn đầu hệ thống ngân hàng Việt Nam; mà còn ghi danh trên bản đồ quốc tế trong quá trình hội nhập. Cùng với việc lọt vào bảng xếp hạng Top 400 thương hiệu ngân hàng toàn cầu, VietinBank còn là ngân hàng duy nhất của Việt Nam 4 năm liền (từ 2012 - 2015) được Forbes xếp hạng trong 2.000 doanh nghiệp lớn nhất thế giới. Bên cạnh đó, VietinBank còn sở hữu các danh hiệu: Top 10 Giải thưởng Sao vàng đất Việt 6 năm liên tiếp; 3 năm liền có mặt trong bảng xếp hạng FAST500; lần thứ 11 liên tiếp nằm trong Top 10 thương hiệu mạnh.

Sự ghi nhận và tôn vinh của các tổ chức quốc tế và giải thưởng đã trở thành động lực để VietinBank tiếp tục khẳng định vị thế tại Việt Nam và sẵn sàng hội nhập sân chơi toàn cầu. Với mục tiêu chiến lược là trở thành ngân hàng tầm cỡ khu vực, VietinBank đang từng bước tối đa hóa tiềm lực kinh tế, chiến lược kinh doanh, đồng thời không ngừng tìm kiếm cơ hội dẫn đầu và gia nhập các nhóm thương hiệu mạnh của khu vực.

Năm 2016, ngoài VietinBank còn có thêm một vài thương hiệu trong ngành cùng lọt vào danh sách này. Theo ông Samir Dixit, điều này cho thấy thị trường Việt Nam ngày càng quan tâm tập trung cho thương hiệu và chuyển hướng khai thác lợi thế thương hiệu bên cạnh giá cả và tính khác biệt của sản phẩm.

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Thị trường

Thị trường Anh là “mỏ vàng” của nông sản Việt Nam

Tham tán thương mại Nguyễn Cảnh Cường thuộc Thương vụ Việt Nam tại Anh và Bắc Ireland chia sẻ, hiện thị trường Anh đang có nhu cầu lớn về nông sản chất lượng cao và Thương vụ Việt Nam tại nước này sẵn sàng hỗ trợ các doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội. 

Địa ốc

Thị trường bất động sản “gồng mình” chờ cơ hội

Những tháng đầu năm 2021 thị trường bất động sản trôi qua với bức tranh khá ảm đạm, khác hẳn so với dự đoán lạc quan đầu năm. Các doanh nghiệp (DN) đang “gồng mình” để duy trì phát triển và chuẩn bị cho những ngày sau dịch. 

Ngân hàng - Chứng khoán

Thị trường chứng khoán vẫn hấp dẫn nhà đầu tư

Hiện VN-Index đã giảm khoảng 12% so với đỉnh ở mức 1.420 điểm vào ngày 2-7. Tuy nhiên, những biến động của thị trường chứng khoán trong tháng 7-2021 được giới chuyên môn nhận định chỉ là ngắn hạn. Về dài hạn, thị trường chứng khoán vẫn có nhiều cơ hội để phát triển, tiếp tục khẳng định vai trò là kênh huy động vốn quan trọng.

Nông nghiệp

Ngăn chặn giả mạo xuất xứ

Không phải ngẫu nhiên mà Bộ Công thương vừa lập đoàn kiểm tra, làm việc với 5 doanh nghiệp (DN), gồm: Công ty CP Tập đoàn Tân Long, Công ty CP Xuất nhập khẩu Thuận Minh, Công ty CP Tập đoàn Lộc Trời, Công ty CP Tân Đồng Tiến, Công ty TNHH Khánh Tâm về việc các DN này thu mua và tiêu thụ gạo có nguồn gốc từ Ấn Độ.  

Đầu tư

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

“Công thức 7K+3T” - Thêm sáng kiến phòng ngừa Covid-19 cho doanh nghiệp và người dân

Đại dịch Covid-19 với biến chủng mới trong gần 3 tháng qua đã bùng phát quá nhanh, nằm ngoài mọi dự đoán của nhiều người... Dưới góc độ là một người sáng lập và hiện đang là Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Xây dựng Bình, Chủ tịch Hiệp hội xây dựng và vật liệu xây dựng TPHCM, ông Lê Viết Hải đã bổ sung khẩu hiệu 2K + 3T vào công thức 5K của Bộ Y tế để triển khai áp dụng tại tất cả công trình và cho các công ty thành viên, người lao động của Tập đoàn.

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Thông tin kinh tế