Xét xử vụ án liên quan tới học sinh tử vong ở trường Gateway

Ngày 14-1, Tòa án nhân dân quận Cầu Giấy, TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử vụ án “Vô ý làm chết người” và “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” đối với 3 bị cáo Doãn Quý Phiến (tài xế), Nguyễn Bích Quy (người đưa đón học sinh trường Gateway) và Nguyễn Thị Thủy (giáo viên chủ nhiệm trường Gateway) xảy ra tại trường Gateway vào đầu tháng 8-2019.

Tại phiên tòa, bố mẹ cháu L.H.L có mặt với tư cách là đại diện gia đình bị hại. Đại diện trường Gateway, Công ty TNHH vận tải và du lịch Ngân Hà (Công ty Ngân Hà) cũng có mặt với tư cách là người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan.

Cáo trạng cáo buộc ông Doãn Quý Phiến do không kiểm tra khoang hành khách xe ô tô nên dẫn đến việc cháu L.H.L bị bỏ quên trong thời gian từ khoảng 7 giờ 23 phút đến 16 giờ 15 phút trên xe ôtô, dẫn đến tử vong.

Xét xử vụ án liên quan tới học sinh tử vong ở trường Gateway ảnh 1 Các bị cáo tại tòa sáng nay. Ảnh: TTXVN

Tại tòa, ông Phiến khai, trước thời điểm xảy ra vụ việc, bị cáo phụ trách đưa đón học sinh với Công ty Ngân Hà được 2 ngày. Bị cáo phục vụ tuyến xe số 19, nhân viên theo xe là bà Quy. Ông Phiến nói chỉ nhận nhiệm vụ đưa đón theo các cung đường định sẵn. Còn đón như thế nào, đón bao nhiêu cháu không có trong nhiệm vụ của bị cáo.

Trình bày tiếp, ông Phiến nói, khi đón cháu L. ở Trung Yên Plaza, bị cáo không để ý đón cháu L. lên xe như thế nào, vì bảo vệ đuổi không cho đỗ xe. Khi đến trường, bị cáo mở cửa xe để các cháu xuống.

Ông Phiến khẳng định, mình chỉ thực hiện đúng chức năng lái xe từ đầu đến cuối. Khi bà Quy đóng cửa xe, ông không kiểm tra xem còn sót học sinh trên xe.

Khi từ trường về bãi xe, bị cáo cũng không phát hiện ra điều gì lạ. Trong xe có gương chiếu hậu nhưng không bao quát hết các học sinh. Nếu học sinh ngồi hàng ghế thứ tư không thể nhìn thấy, do hàng ghế cao mà các cháu thì nhỏ.

Ông Phiến cho biết thêm, tại bãi đậu xe ở Ký túc Học viện Báo chí và Tuyên truyền không có mái che, nên nhiệt độ trong xe rất nóng. Toàn bộ các cửa kính, cửa ra vào trên xe đều đóng, nên nhiệt độ càng lúc càng tăng, trước khi vụ việc xảy ra công ty đã kết hợp đồng với trường Gateway để tổ chức tập huấn cho các lái xe và người đưa đón học sinh. Nhưng trong buổi tập huấn ấy, cả ông Phiến và bà Quy đều không đến, cáo bận do có việc gia đình.

Ông Đoàn sau đó có gặp riêng bà Quy để phổ biến những quy định mới, nếu để quên học sinh ở trên xe dưới 10 phút thì bị phạt 1 triệu đồng.

Tại tòa, cả ông Phiến và bà Quy đề thừa nhận việc thiếu trách nhiệm của mình,

Theo diễn biến phiên tòa, cả bà Quy và ông Phiến hiện đã thừa nhận việc thiếu trách nhiệm, không kiểm tra xe trước khi xuống xe và cất xe, dẫn đến việc học sinh L. bị bỏ quên trên xe và tử vong.

Chiều nay, phiên tòa tiếp tục làm việc.

Tin cùng chuyên mục