Bồi dưỡng nâng cao năng lực quản trị nhà trường phổ thông

SGGP
Ngày 23-12, tại TP Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) đã diễn ra Hội thảo khoa học bồi dưỡng nâng cao năng lực quản trị nhà trường phổ thông do Trường Cán bộ quản lý giáo dục TPHCM phối hợp với Sở GD-ĐT tỉnh Bình Định, Trường Đại học Quy Nhơn tổ chức. 

Toàn cảnh Hội thảo khoa học bồi dưỡng nâng cao năng lực quản trị nhà trường phổ thông

Toàn cảnh Hội thảo khoa học bồi dưỡng nâng cao năng lực quản trị nhà trường phổ thông

Buổi lễ thu hút rất đông đại biểu là phó giáo sư, tiến sĩ, thạc sĩ, hiệu trưởng, giảng viên đang công tác tại các trường đại học, THPT, THCS… của nhiều tỉnh, thành phố tham dự.

Tại hội thảo, nhiều đại biểu là hiệu trưởng, phó hiệu trưởng của các trường đại học, THPT, THCS đã trình bày các quan điểm, góp ý, kiến nghị của mình liên quan đến những hạn chế, bất cập trong ngành giáo dục hiện nay.

Tập trung các nội dung như: các đại biểu kiến nghị Bộ GD-ĐT cần phải có những lớp tập huấn, thực hành, trải nghiệm ở nước ngoài cho các cán bộ, giáo viên hàng năm; hiện kỹ năng bồi dưỡng nâng cao năng lực quản trị nhà trường phổ thông còn lạc hậu. Cần phải giảm lý thuyết xuống 30%, tăng thực hành 70%; cần phải quan tâm đến quản lý về con người, từ quản lý cán bộ, rồi mới đến học sinh.

Chúng ta phải đón đầu, chủ động, tự phê bình; cần tăng kỹ năng xử lý, ứng phó với truyền thông của nhà trường; người lãnh đạo quản lý nhà trường cũng cần hỗ trợ cho giáo viên, học sinh xử lý các tình huống; tăng cường tính tự vệ cho giảng viên; trong bồi dưỡng nâng cao năng lực quản trị nhà trường phổ thông cần phải có thêm nhiều phương pháp để lan tỏa đến với thực tế...


NGỌC OAI

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Chị chúc mừng em trai sau kỳ khảo sát vào lớp 6 trường THPT Trần Đại Nghĩa 2019. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Khảo sát vào lớp 6 Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa: Đòi hỏi khả năng suy luận và tính toán

Sáng 12-6, gần 4.200 thí sinh vừa hoàn thành chương trình tiểu học đã tham gia bài thi khảo sát năng lực bằng tiếng Anh tuyển sinh vào lớp 6 Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (TPHCM). Năm nay, số lượng hồ sơ đăng ký và tỷ lệ chọi tương đương năm 2018. Tuy nhiên, việc ra đề thi theo hướng đổi mới, tăng cường câu hỏi vận dụng thực tế khiến nhiều phụ huynh và thí sinh lo lắng. 

Hướng nghiệp - tuyển sinh

Giáo dục hội nhập

Trường Đại học Nguyễn Tất Thành: Ứng dụng, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao

Hệ thống trường đại học tư thục (ĐHTT) tính đến nay đã hình thành và phát triển gần 30 năm. Trong số 66 trường ĐHTT (cả nước có 235 trường ĐH, chưa tính các trường thuộc khối an ninh quốc phòng), đã có một số trường tạo những điểm sáng đáng ghi nhận. Nhiều trường không chỉ đầu tư lớn cho cơ sở vật chất, đội ngũ giảng viên, mà còn mạnh dạn đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, công bố quốc tế. Dù tỷ lệ sinh viên của ĐHTT chỉ chiếm chưa tới 14% sinh viên cả nước (hơn 1,76 triệu sinh viên), nhưng những đóng góp cho giáo dục ĐH cả nước thật đáng ghi nhận.

Văn hay chữ tốt

Giải thưởng võ trường toản

Học bổng nguyễn văn hưởng

Cô gái Khmer vào giảng đường y khoa

Xuất thân từ gia đình nghèo dân tộc Khmer của tỉnh Sóc Trăng, nhưng bằng ý chí và nghị lực, tân sinh viên y khoa Danh Diễm Trinh đã không ngừng phấn đấu để thực hiện ước mơ trở thành một bác sĩ giỏi.

Giải thưởng tôn đức thắng

Người truyền cảm hứng sáng tạo

Bằng sự nhiệt thành, đam mê, lửa nghề trong công việc, trung bình mỗi năm kỹ sư Huỳnh Ngọc Thạch (32 tuổi), Tổ phó Tổ in - Công ty cổ phần In nhãn hàng An Lạc, đã nghiên cứu thành công từ 7 - 10 cải tiến kỹ thuật, giúp đơn vị làm lợi hàng tỷ đồng. Mọi người thường gọi anh là “Thạch sáng tạo”.