Càng ngày càng bự

SGGP

- Dạo này, thông tin về thanh lý nhà đất giá rẻ, được ngân hàng bảo chứng dồn dập hơn. Từ giấy dán cột đèn tới mạng xã hội, chỗ nào cũng đầy nhà, đất giá thơm, thủ tục đảm bảo. Có số điện thoại bự chảng đính kèm nữa, có đáng tin không?

- Đừng rớ vô, rồi dính miểng. Bởi thủ tục phát mãi, đấu giá của các ngân hàng rất chặt chẽ, đâu có khơi khơi đi dán cột đèn. Chẳng qua là các cò, lái bất động sản mượn danh ngân hàng để kiếm chác. Và khi cái danh không chính, cái thực sẽ không đàng hoàng. Thế nào rồi họ cũng dẫn khách hàng nhẹ dạ đến những chỗ có nhà đất không đảm bảo pháp lý. Tệ nữa, là bán một món hàng cho nhiều người, rồi sau này tranh chấp tán loạn. Người mua nắm đằng lưỡi, kiểu gì chẳng đứt tay.

- Nhiều vụ việc đã xảy ra như vậy, sao người ta không tỉnh ra?

- Tham giá rẻ, nên ai nghĩ sẽ dễ kiếm lợi nhiều thì mới dính. Tâm lý “đất ngày một ít đi, còn người luôn nhiều lên” khiến nhiều người nôn nóng. Cái danh “nhà băng” được cài vô càng khiến họ dễ dính bẫy.

- Nhưng cũng phải có cách gì xử lý chớ? Hoặc nếu đó là doanh nghiệp bất động sản, thì phải làm nghiêm?

- Ở xứ mình, sau nghiêm là… nghỉ. Quy định pháp lý cho hoạt động của doanh nghiệp bất động sản có nhiều kẽ hở. Mà chán một nỗi, kẽ hở đã được phát hiện nhưng càng ngày càng bự!

TƯ QUÉO

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Giao thông - Đô thị

Giao dự án cầu Cát Lái cho tỉnh Đồng Nai xây dựng

Ngày 13-11, Sở Giao thông Vận tải TPHCM cho biết, sở đã kiến nghị UBND TPHCM đồng ý giao UBND tỉnh Đồng Nai thực hiện các thủ tục để triển khai thực hiện dự án cầu thay phà Cát Lái nhằm kết nối giao thông liên vùng TPHCM, đồng thời tạo động lực trong việc phát triển đô thị mới Nhơn Trạch (tỉnh Đồng Nai).

Quy hoạch

Sự kiện vấn đề

Từ chuyện né thu phí đậu ô tô

Theo số liệu của Sở GTVT TPHCM, trong hơn 4.155km đường của thành phố thì chỉ có khoảng 1.176km có bề rộng lòng đường trên 7m. Đường rộng dưới 7m chiếm tỷ lệ trên 58%. Vì thế, việc đậu xe chiếm dụng lòng lề đường dù ở bất cứ tuyến đường nào cũng ảnh hưởng tiêu cực đến giao thông.