Chiến thắng của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018 vào nhiều đề thi học kỳ 1

SGGPO
Tuy câu hỏi chỉ chiếm 1/5 tổng điểm số bài thi (2/10 điểm) nhưng vẫn khiến học sinh vô cùng thích thú. Nhiều em cho biết còn nguyên cảm xúc lâng lâng hạnh phúc khi đội tuyển bóng đá Việt Nam sau 10 năm chờ đợi đã bước lên ngôi vô địch.

Đội tuyển Việt Nam lên ngôi vô địch AFF Cup 2018

Đội tuyển Việt Nam lên ngôi vô địch AFF Cup 2018

Sáng 19-12, học sinh khối 12, Trường THPT Nguyễn Du (quận 10) đã hào hứng với đề kiểm tra học kỳ 1 môn Ngữ văn. Cụ thể, ở câu hỏi số 1, phần Làm văn, đề thi yêu cầu: "Viết đoạn văn (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ của anh, chị về sự cống hiến hết mình của những cầu thủ vừa đăng quang ngôi vô địch AFF Cup 2018, lứa cầu thủ yêu quê hương đất nước, tự hào tự tôn dân tộc, có ý thức bảo vệ chủ quyền lãnh thổ của dân tộc, lao động và học tập để khẳng định bản lĩnh, tài năng cá nhân và phục vụ cống hiến cho đất nước, sẵn sàng có mặt khi Tổ quốc cần".
Được biết, tuy câu hỏi chỉ chiếm 1/5 tổng điểm số bài thi (2/10 điểm) nhưng vẫn khiến học sinh vô cùng thích thú. Nhiều em cho biết còn nguyên cảm xúc lâng lâng hạnh phúc khi đội tuyển bóng đá Việt Nam sau 10 năm chờ đợi đã bước lên ngôi vô địch.
Chiến thắng của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018 vào nhiều đề thi học kỳ 1 ảnh 1
Trước đó một ngày, đề kiểm tra học kỳ 1 môn Lịch sử của Trường THPT Lê Quý Đôn (quận 3) cũng có câu hỏi liên quan đến hình ảnh các cầu thủ Việt Nam tại giải thi đấu AFF Cup 2018.
Cụ thể, ở câu hỏi 2.2 phần tự luận, đề thi có nội dung: "Từ hình ảnh các cầu thủ ăn mừng sau bàn thắng tại trận chung kết lượt đi giải AFF Cup 2018 giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia, theo em việc gia nhập ASEAN sẽ mang lại cho các cổ động viên bóng đá các nước những thuận lợi và thách thức gì?"
Tác giả của đề thi nói trên, ThS. Nguyễn Viết Đăng Du (Tổ trưởng Tổ Lịch sử, Trường THPT Lê Quý Đôn) cho biết: "Mục đích của việc đưa hình ảnh cầu thủ đội tuyển Việt Nam vào đề thi là gợi cảm hứng, tạo sự phấn chấn cho học trò, đồng thời có ý nghĩa giáo dục, giúp các em liên hệ kiến thức đã học vào thực tế cuộc sống". 
Đây là một trong những nỗ lực của các trường trong việc đổi mới ra đề, giúp học sinh tăng thêm hứng thú trong học tập, đồng thời liên hệ kiến thức đã học trên lớp với thực tế cuộc sống. 

THU TÂM

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Cần chính sách để hỗ trợ sinh viên lựa chọn học thạc sĩ, tiến sĩ trong nước

Cần chính sách để hỗ trợ sinh viên lựa chọn học thạc sĩ, tiến sĩ trong nước

“Học tiến sĩ thì phải được nghiên cứu, được có những thay đổi đột phá về phương pháp để khi tốt nghiệp, các em có thể làm giảng viên hoặc làm bất cứ việc gì. Hiện Việt Nam không có cơ chế trả lương cho người nghiên cứu, nên không hút được người giỏi học SĐH trong nước" - ”, PGS Hoàng Minh Sơn, Hiệu trưởng ĐH Bách khoa Hà Nội nói.

Hướng nghiệp - tuyển sinh

Giáo dục hội nhập

Đại học HIU đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục

Sáng 23-3-2019, Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Hiệp hội Các trường đại học, cao đẳng Việt Nam (TT KĐCLGD – Hiệp hội CTĐHCĐVN) đã công bố quyết định và trao giấy chứng nhận đạt chuẩn chất lượng cơ sở giáo dục cho Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng tại Tòa nhà 215 Điện Biên Phủ.

Văn hay chữ tốt

Giải thưởng võ trường toản

Học bổng nguyễn văn hưởng

Giáo dục truyền thống cho các thầy thuốc tương lai

Lễ trao học bổng Nguyễn Văn Hưởng năm nay sẽ tổ chức vào ngày 20-4-2019 tại Khu di tích Ban Dân y miền Nam. Đây là dịp để sinh viên tìm hiểu và ôn lại truyền thống dân tộc, truyền thống ngành y. Các chi phí tổ chức sẽ do CLB truyền thống Ban Dân y miền Nam và Báo SGGP vận động tài trợ.

Giải thưởng tôn đức thắng

Người truyền cảm hứng sáng tạo

Bằng sự nhiệt thành, đam mê, lửa nghề trong công việc, trung bình mỗi năm kỹ sư Huỳnh Ngọc Thạch (32 tuổi), Tổ phó Tổ in - Công ty cổ phần In nhãn hàng An Lạc, đã nghiên cứu thành công từ 7 - 10 cải tiến kỹ thuật, giúp đơn vị làm lợi hàng tỷ đồng. Mọi người thường gọi anh là “Thạch sáng tạo”.