Chiến thắng của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018 vào nhiều đề thi học kỳ 1

Tuy câu hỏi chỉ chiếm 1/5 tổng điểm số bài thi (2/10 điểm) nhưng vẫn khiến học sinh vô cùng thích thú. Nhiều em cho biết còn nguyên cảm xúc lâng lâng hạnh phúc khi đội tuyển bóng đá Việt Nam sau 10 năm chờ đợi đã bước lên ngôi vô địch.
Đội tuyển Việt Nam lên ngôi vô địch AFF Cup 2018
Đội tuyển Việt Nam lên ngôi vô địch AFF Cup 2018
Sáng 19-12, học sinh khối 12, Trường THPT Nguyễn Du (quận 10) đã hào hứng với đề kiểm tra học kỳ 1 môn Ngữ văn. Cụ thể, ở câu hỏi số 1, phần Làm văn, đề thi yêu cầu: "Viết đoạn văn (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ của anh, chị về sự cống hiến hết mình của những cầu thủ vừa đăng quang ngôi vô địch AFF Cup 2018, lứa cầu thủ yêu quê hương đất nước, tự hào tự tôn dân tộc, có ý thức bảo vệ chủ quyền lãnh thổ của dân tộc, lao động và học tập để khẳng định bản lĩnh, tài năng cá nhân và phục vụ cống hiến cho đất nước, sẵn sàng có mặt khi Tổ quốc cần".
Được biết, tuy câu hỏi chỉ chiếm 1/5 tổng điểm số bài thi (2/10 điểm) nhưng vẫn khiến học sinh vô cùng thích thú. Nhiều em cho biết còn nguyên cảm xúc lâng lâng hạnh phúc khi đội tuyển bóng đá Việt Nam sau 10 năm chờ đợi đã bước lên ngôi vô địch.
Chiến thắng của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018 vào nhiều đề thi học kỳ 1 ảnh 1
Trước đó một ngày, đề kiểm tra học kỳ 1 môn Lịch sử của Trường THPT Lê Quý Đôn (quận 3) cũng có câu hỏi liên quan đến hình ảnh các cầu thủ Việt Nam tại giải thi đấu AFF Cup 2018.
Cụ thể, ở câu hỏi 2.2 phần tự luận, đề thi có nội dung: "Từ hình ảnh các cầu thủ ăn mừng sau bàn thắng tại trận chung kết lượt đi giải AFF Cup 2018 giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia, theo em việc gia nhập ASEAN sẽ mang lại cho các cổ động viên bóng đá các nước những thuận lợi và thách thức gì?"
Tác giả của đề thi nói trên, ThS. Nguyễn Viết Đăng Du (Tổ trưởng Tổ Lịch sử, Trường THPT Lê Quý Đôn) cho biết: "Mục đích của việc đưa hình ảnh cầu thủ đội tuyển Việt Nam vào đề thi là gợi cảm hứng, tạo sự phấn chấn cho học trò, đồng thời có ý nghĩa giáo dục, giúp các em liên hệ kiến thức đã học vào thực tế cuộc sống". 
Đây là một trong những nỗ lực của các trường trong việc đổi mới ra đề, giúp học sinh tăng thêm hứng thú trong học tập, đồng thời liên hệ kiến thức đã học trên lớp với thực tế cuộc sống. 

Tin cùng chuyên mục