Cũng bộn

- Công nhận Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải nói quanh kiên trì thiệt. Ổng vẫn cứ ráng giải thích vòng vèo cho chuyện “thu giá BOT giao thông hợp lý hơn thu phí”. 
Giải thích một hồi thì lòi ra cái đuôi “BOT là sản phẩm của doanh nghiệp”. Nhưng BOT giao thông là sản phẩm hợp tác công - tư, doanh nghiệp được giao đất, mượn đường để cải tạo giao thông rồi thu phí để hoàn vốn, của doanh nghiệp hồi nào? 
- Há miệng mắc quai. Nhưng lạ hơn nữa, có một ông làm ở cơ quan dân cử hẳn hoi, lại cũng đồng ca bảo vệ cho chuyện “thu giá” kỳ khu đó. Bài của ông “đồng khí tương cầu” này là cho rằng chuyện đó hợp luật. Chợt nhớ ra, ổng cũng chính là tác giả của những phát ngôn ớn lạnh: “BOT không ảnh hưởng đến người nghèo”, hoặc “Tăng giá là có lợi cho người nghèo”…
- Bữa nay, thêm đại diện của Bộ Tài chính nhất quyết cho rằng tăng thuế bảo vệ môi trường trong xăng dầu lên mức kịch khung là hoàn toàn trúng phóc. Bà đại diện này còn trích dẫn một ông chuyên gia nói khơi khơi rằng lẽ ra xăng phải chịu thuế môi trường cỡ 20.000 đồng/lít. Đề xuất thu 4.000 đồng/lít là quá… rẻ!?
- Họ ngồi bàn giấy trong phòng máy lạnh nên quen chém gió. Mà hay là nên đề xuất thu “phí nói xàm” dành cho những người có chức? Nếu mỗi người nói lời xàm xí phải đóng 20.000 đồng vô ngân sách, biết đâu tiền thu vô cũng bộn!

Tin cùng chuyên mục