Cười trừ

- Cứ đến sát tết là nhiều cây ATM lại kẹt. Có người chạy cả chục điểm có ATM mới rút được tiền xài. Tết đủ thứ phải mua, đâu có nhín được, cứ chạy cong đuôi. Mà có cái ATM thì báo lỗi kỹ thuật, có cái đông người rút quá nên hết sạch tiền, có cái nuốt thẻ rồi ngậm thiệt lâu mới nhả, nhưng tiền thì không nhả.

- Ủa, tưởng vụ nghẽn ATM đã được các nhà băng xử lý ngon nghẻ từ tám hoánh? Nữa, là hàng tháng nhà băng đều thu tiền dịch vụ, rút tiền cũng mất phí, tại sao cứ đến tết là trục trặc?

- Ngân hàng trả lời rằng vì nhu cầu rút tiền mặt tăng đột biến, nên xoay xở xử lý không kịp. Trục trặc kỹ thuật là do cái máy, nên phải bắt cái máy chịu trách nhiệm. Còn với người rút tiền tại máy, chỉ còn có nước rên và dịch ATM thành thuật ngữ “Ai thương em”!

- Lạ đời hè. Kẹt xe xử lý được, kẹt máy bay ngày tết rồi cũng có đủ chuyến bay. Đến viễn thông hay nghẽn mạng ngày tết, nhà mạng cũng đã khắc phục. Vậy hà cớ gì mà vụ nghẽn ATM năm nào cũng dính mà không làm cho thông?

- Chỉ có nhà băng trả lời được tại sao. Quy định đề ra là xử phạt 10-15 triệu đồng cho nhà băng nào để ATM bị nghẽn, không đáp ứng được yêu cầu của khách hàng. Tuy vậy, kẹt cứ kẹt thôi. Giải pháp chung cho cả cấp quản lý lẫn nhà băng tới giờ vẫn chỉ là... cười trừ!

Tin cùng chuyên mục