Đẹp tình người

- Mấy bữa trước, có chuyện hai anh cảnh sát giao thông đang mần việc gần sân bay Tân Sơn Nhất, thấy bà mẹ hốt hoảng vì đứa con nhỏ ngất xỉu giữa trưa. Hai ảnh liền bế đứa trẻ, dùng xe công vụ đưa tới bệnh viện cấp cứu. Đọc thấy cái này ấm lòng hết sức.
- Còn nữa mà. Ở Bà Rịa, có chốt cảnh sát giao thông tặng bút, thước kẻ cho thí sinh đi thi, lại còn đặt tấm bảng ghi “Chúc các em thi thật tốt”. Xe cộ đi lại đông ken, mà chắc vì điều giản dị ấy mà mọi người nhường nhịn nhau hơn, không kẹt. 

- Trên mạng cũng kể chuyện mới xảy ra bữa thi tốt nghiệp phổ thông, có thí sinh ở Hà Nội hư xe đạp. Tổ cảnh sát giao thông đã chở em tới điểm thi, rồi tự mang xe hư đi sửa. Thí sinh thi xong, được dẫn đi lấy xe đạp đã sửa xong. Những kỷ niệm kiểu vầy sẽ được nhớ rất lâu.

- Ờ, thông tin lan truyền lâu nay chủ yếu là về những ông công lộ tuýt còi làm luật. Cái nhìn của người ta về cảnh sát giao thông phần nhiều là ác cảm, u ám. Nhưng xã hội có người này kẻ kia, đâu quơ đũa cả nắm được.

- Cái quý là mấy ảnh làm chuyện thiện lành nhẹ nhàng, như việc bình thường mỗi ngày. Giúp dân thiệt lòng, trong trẻo thì dân tình quý mến thôi. Mỗi ngày ở xung quanh có đủ thứ thông tin gây mệt mà gặp được những điều này, thấy tình người vẫn đẹp!

Tin cùng chuyên mục