ĐH Đà Lạt trao bằng Tiến sĩ danh dự cho ông Johnathan Hạnh Nguyễn

Ngày 20-11, Đại học Đà Lạt tổ chức lễ kỷ niệm 34 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam và trao bằng Tiến sĩ danh dự đầu tiên cho doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPP).
ĐH Đà Lạt trao bằng Tiến sĩ danh dự cho ông Johnathan Hạnh Nguyễn

(SGGPO).- Ngày 20-11, Đại học Đà Lạt tổ chức lễ kỷ niệm 34 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam và trao bằng Tiến sĩ danh dự đầu tiên cho doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPP).

PGS-TS Nguyễn Đức Hòa, Hiệu trưởng Trường ĐH Đà Lạt cho biết, nhà trường tự hào vì ông Johnathan Hạnh Nguyễn vốn là cựu sinh viên Trường ĐH Đà Lạt. Nhiều năm liền với vai trò là Ủy viên Hội đồng Trường ĐH Đà Lạt, ông đã đóng góp ý tưởng, vật chất giúp thay đổi diện mạo, uy tín cho trường.

Mục đích của việc phong tặng danh hiệu Tiến sĩ danh dự nhằm mục đích tôn vinh, ghi nhận công lao của các nhà hoạt động chính trị, xã hội, doanh nhân có uy tín quốc tế; của các nhà giáo, nhà khoa học là người Việt Nam định cư ở nước ngoài, người nước ngoài đóng góp cho sự nghiệp giáo dục và khoa học của Trường ĐH Đà Lạt nói riêng và cả nước nói chung.

Hiệu trưởng Trường ĐH Đà Lạt trao bằng Tiến sĩ danh dự cho ông Johnathan Hạnh Nguyễn. Ảnh: Khánh Bình

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn là một trong những Việt kiều có công đầu trong quá trình hội nhập của Việt Nam khi tham gia đàm phán, thúc đẩy ký kết Hiệp định Hàng không giữa Việt Nam và Philippines vào năm 1985. Từ năm 1996 đến nay, IPP đã đầu tư hoặc hợp tác đầu tư 30 dự án với tổng số vốn hơn 280 triệu USD vào Việt Nam với doanh số hằng năm khoảng 460 triệu USD, tạo công ăn việc làm cho hơn 20.000 lao động ở Việt Nam.

Ngoài ra, IPP còn đóng góp cho sự phát triển của ngành giáo dục Việt Nam như trao tặng học bổng cho trẻ em nghèo không có điều kiện đến trường, tài trợ xây trường học, cung cấp thiết bị dạy và học ở vùng sâu, biển đảo...Hiện ông là Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ Hoàng Sa, Trường Sa.

Chia sẻ niềm vui nhận bằng Tiến sĩ danh dự, ông Johnathan Hạnh Nguyễn bày tỏ mong muốn được đóng góp ý tưởng, vật chất nhiều hơn để đưa ĐH Đà Lạt trở thành một trong các trường ĐH trọng điểm Quốc gia, hội nhập nhanh với nền giáo dục tiên tiến trên thế giới. Nơi đây sẽ trở thành môi trường đào tạo sinh viên tốt nhất, đóng góp nhiều nhân tài cho đất nước.

Khánh Bình

Tin cùng chuyên mục