Đi khắp xứ mình

SGGP

- Một đài truyền hình quốc tế nổi tiếng mới có phóng sự về Hội An. Họ đưa ra 7 lý do cần phải ghé thăm địa danh này, và khẳng định đây là một trong những đô thị cổ đẹp nhất Đông Nam Á.

- Sao cũng có người đi Hội An về rồi nói ở đó đông ken, chỗ nào cũng thấy khách giơ điện thoại lên chụp, không còn thơ mộng nữa?

- Mỗi người mỗi ý, nhưng nên tự mình trải nghiệm, hơn là nhất mực tin ai đó nói thế này thế kia. Cả người nổi tiếng khi khen chê về chuyện gì, cũng chỉ mang tính cá nhân họ, đừng coi đó là khuôn mẫu. Mỗi vùng đất sẽ có nhiều thứ để cảm nhận, từ đồ ăn tới danh lam thắng cảnh. Và cái không thể trộn lẫn là con người với văn hóa, lối sống đặc trưng của mỗi vùng miền.

- Nhưng cùng bỏ tiền ra, sao không đi hẳn nước ngoài để chơi. Đi xứ ngoại, vừa lạ hẳn, lại được tiếng là sang hơn?

- Đi đâu là để cho mình, còn vác theo sự trầm trồ chi cho mệt. Đi nước ngoài cũng ổn thôi, nếu đủ điều kiện. Du lịch trong xứ mình phải nói thiệt là cũng còn những thứ không hay. Nhưng sự đa dạng của văn hóa Việt là điều đáng để nếm trải. Nhất là với các bạn trẻ, có đi nhiều mới dễ học hỏi được bao nhiêu mến thương thú vị.

- Vậy thì lúc còn sức khỏe, cứ thu xếp thời gian, tiền bạc để vi vu. Đi cho khắp xứ mình!

TƯ QUÉO

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Tiền tự giác

- Bộ Xây dựng mới có quy định rất ghê: các doanh nghiệp, nhà môi giới, sàn giao dịch bất động sản ở các địa phương phải báo cáo về những giao dịch nhà đất có giá trị từ 300 triệu trở lên. Đây được coi là một biện pháp phòng chống rửa tiền. Mà bất động sản lâu nay vẫn bị coi là lĩnh vực hay xảy ra nạn “rửa”.

Giao thông - Đô thị

Bỏ dễ để chọn khó?

Sở GTVT vừa kiến nghị UBND TPHCM chấp thuận chủ trương giao Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn làm chủ đầu tư thực hiện “Dự án thu phí ô tô lưu thông vào trung tâm thành phố để hạn chế ùn tắc giao thông”. Phạm vi thu phí thuộc khu vực quận 1 và quận 3. Tổng kinh phí dự kiến 250 tỷ đồng, lấy từ ngân sách thành phố. 

Quy hoạch

Mỏi mòn vì dự án treo

Thời gian qua, tỉnh Lâm Đồng đã phê duyệt nhiều dự án khu quy hoạch dân cư, tái định cư trọng điểm. Tuy nhiên, việc triển khai nhiều dự án bị tắc nghẽn, doanh nghiệp khốn đốn vì bị ngâm vốn, người dân thì mỏi mòn vì đi không được, ở không yên.

Sự kiện vấn đề

Bay trên trời, lo mặt đất

Quá tải hạ tầng hàng không là thực trạng từ nhiều năm nay. Tại các cuộc tọa đàm, hội thảo, những con số về tốc độ phát triển của ngành hàng không Việt Nam (HKVN) và tình trạng khai thác quá công suất của các sân bay đã được các chuyên gia nêu khá rõ.