Nam diễn viên Jackie Cooper qua đời ở tuổi 88

Nam diễn viên gạo cội người Mỹ Jackie Cooper (ảnh) đã qua đời ở tuổi 88 tại một bệnh viện ở Beverly Hills, hôm qua, 4-5, (giờ VN), sau một trận ốm ngắn ngày.
Nam diễn viên Jackie Cooper qua đời ở tuổi 88

(SGGPO).- Nam diễn viên gạo cội người Mỹ Jackie Cooper (ảnh) đã qua đời ở tuổi 88 tại một bệnh viện ở Beverly Hills, hôm qua, 4-5, (giờ VN), sau một trận ốm ngắn ngày.

Lúc mới 9 tuổi, Jackie Cooper đã bộc lộ tài năng diễn xuất trong bộ phim “Skippy”. Bộ phim này không chỉ giúp Jackie nổi lên thành sao mà Jackie còn được đề cử giải Oscar cho nam diễn viên chính xuất sắc nhất. Tính đến thời điểm này, Jackie Cooper là diễn viên trẻ tuổi nhất nhận được đề cử giải Oscar trong hạng mục nam diễn viên chính xuất sắc nhất.

Sau đó, sự nghiệp diễn xuất của Jakie tiếp tục được thăng hoa với giải thưởng Emmy giành cho những đóng góp của ông trong các bộ phim "M*A*S*H" và "The White Shadow."

Một số bộ phim nổi tiếng khác mà Jackie đã tham gia gồm: "Murder," "She Wrote", "St. Elsewhere", "Our Gang", "Skippy" và sau này là "Superman" (siêu nhân).

Bên cạnh đó, năm 1982, nam diễn viên đa tài này đã từng xuất bản cuốn tự truyện "Please don't shoot my dog" thu hút được nhiều chú ý. Ngoài ra, Jakie còn là biên tập viên cho tờ The Daily Planet.

Ông đã kết hôn ba lần. Lần đầu với June Horne (1944 -1949, sinh ra một người con trai là John "Jack" Cooper III); lần thứ hai với Hildy Parks (1950-1951) và lần cuối với Barbara Kraus (bà đã qua đời năm 2009). Jakie có ba người con với người vợ cuối là Russell (sinh năm 1956), Julie (1957-1997) và Cristina (1959-2009).

Diệp Trúc Khuê (Theo Xinhua, People)

Tin cùng chuyên mục