Phim Oscar 2015 được phát miễn phí ở Mỹ

Theo thông báo từ Hãng Paramount, mỗi trường trung học bao gồm cả công lập và tư nhân tại Mỹ sẽ nhận miễn phí một đĩa DVD phim Selma - đề cử Phim xuất sắc nhất tại giải Oscar lần thứ 87 - 2015.
Phim Oscar 2015 được phát miễn phí ở Mỹ

Theo thông báo từ Hãng Paramount, mỗi trường trung học bao gồm cả công lập và tư nhân tại Mỹ sẽ nhận miễn phí một đĩa DVD phim Selma - đề cử Phim xuất sắc nhất tại giải Oscar lần thứ 87 - 2015.

“Để câu chuyện chiến thắng của nhân phẩm và công lý này được truyền tải đến tất cả trường trung học tại Mỹ thực sự là một giấc mơ và hy vọng lớn. Tôi hoan nghênh Paramount về những nỗ lực phi thường này. Tôi cũng mong các thầy cô giáo sẽ truyền tải thông điệp trong phim về công việc của tiến sĩ Luther King đến với thế hệ trẻ của đất nước chúng ta”, đạo diễn Ava DuVernay chia sẻ trong một bài phát biểu.

Trong chiến dịch đặc biệt này, các giáo viên có thể đặt hàng để được hướng dẫn nghiên cứu, tham gia miễn phí các buổi thảo luận về bộ phim liên quan đến nhân vật lịch sử nổi tiếng Martin Luther King - nhà hoạt động dân quyền từng giành giải Nobel Hòa bình năm 1964.

Poster phim Selma (Ảnh: Paramount).

Sau khi phát hành miễn phí tại các trường trung học, Paramount triển khai kế hoạch tiếp theo cho phép học sinh các lớp 7, 8, 9 có thể sử dụng thẻ học sinh của mình để nhận vé xem phim miễn phí tại bất cứ phòng chiếu nào ở các TP khác nhau. “Những phản hồi của cả giáo viên và học sinh đối với chiến dịch Selma for Students/Selma cho học sinh của chúng tôi là ngoài sức tưởng tượng. Do đó, chúng tôi quyết định mở rộng phạm vi chiến dịch lần này”, Megan Colligan, Chủ tịch Phát hành toàn cầu của Hãng Paramount, cho biết.

Trong chiến dịch lần này, có hơn 300.000 người trẻ tuổi có thể xem bộ phim. Phía nhà phát hành cũng kỳ vọng thông qua việc cung cấp những DVD miễn phí sẽ có 18 triệu học sinh trung học được thưởng thức bộ phim.

Selma được đồng sản xuất bởi Harpo Films của nữ hoàng truyền hình Mỹ Oprah Winfrey. Bà cũng tham gia một vai nhỏ trong bộ phim. Brad Pitt và Ava Duvernay cùng đảm nhận vai trò giám đốc sản xuất cùng với Cameron McCracken, Diarmuid McKeown, Nik Bower, Paul Garnes và Nan Morales. Bộ phim này từng được đề cử Phim hay nhất tại Oscar lần thứ 87 nhưng cuối cùng thất bại trước Birdman. Tuy nhiên, ca khúc Glory (Chiến thắng) của Selma được trình diễn bởi Common và John Legend đã thắng giải Ca khúc trong phim hay nhất. Tính đến nay, doanh thu của Selma đã đạt 62 triệu USD, trong khi kinh phí đầu tư là 20 triệu USD.

HẢI DUY

Tin cùng chuyên mục