Đông quá

- Gần đây dân kinh doanh bất động sản đổ xô nhau mua đất nền ở các tỉnh giáp ranh TPHCM. Thông tin loang ra là hướng đầu tư này sẽ “có ăn”, vì đất sẽ nhanh lên giá. Thực hư thế nào?

- Nếu nói về chuyện giá, thì giá đất các tỉnh giáp ranh hiện đã cao ngất ngưởng rồi, do đã tăng nhiều đợt trong những năm qua. Có người nói cụ thể rằng giá đất ở Đồng Xoài (Bình Phước) giờ cũng cao không kém đất Thủ Đức, Nhà Bè… ở TPHCM. Nếu giá đã cao mà lại còn tăng nữa, mua vô biết đâu chỉ có nước khóc nhè.
- À, như vậy tất nhiên mục đích mua đất sẽ không phải là xây nhà để ở, mà là để đợi giá lên bán kiếm cục lời.
- Đó là suy tính thôi, chớ kiếm lời được không lại là chuyện khác. Để giá trị bất động sản bền vững, khu đất đó phải có hạ tầng tốt, có dịch vụ y tế, giáo dục, giải trí… và kết nối giao thông đảm bảo. Rồi đất đó cũng phải ở khu vực có nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm. Các yếu tố đó ở khu vực giáp ranh hiện giờ đều rất thiếu. Do vậy, nếu chỉ xây đại lên rồi quảng cáo rầm rộ, có mua ào ào rốt cuộc vẫn phải để hoang.
- Vậy chắc sốt đất lại tè le như cũ. Nếu có tới 70%-80% người mua là dân đầu cơ thi nhau đẩy giá, lúc lỗ vốn sẽ chen nhau cố bán thoát thân mà đầu ra mắc nghẹt rồi, vì đông quá!

Tin cùng chuyên mục