Đưa nước sạch về tỉnh Long An

Theo kế hoạch, vào ngày mai (15-9), Công ty CP Cấp nước Nhà Bè sẽ tổ chức khánh thành cung cấp nước sạch cho các hộ dân ở vùng hạ thuộc huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An. 
Trước đó, Công ty CP Cấp nước Nhà Bè đã đầu tư dự án cấp nước sạch cho các xã Long Hậu, Phước Lại và một phần xã Phước Vĩnh Tây, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 11 tỷ đồng, được khởi công xây dựng vào tháng 3- 2017. Phương thức hợp tác cung cấp nước sạch giữa Công ty CP Cấp nước Nhà Bè và tỉnh Long An theo hướng lâu dài. Cụ thể, công ty sẽ bán sỉ nước sạch cho phía Long An đến các trạm cấp nước tập trung với giá được hai bên thỏa thuận khoảng 7.000 đồng/m3 (điều chỉnh theo lộ trình các năm) .

Các xã vùng hạ thuộc huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An giáp ranh với huyện Nhà Bè, TPHCM có khoảng 8.300 hộ dân với hơn 31.000 nhân khẩu và đang sử dụng nguồn nước do tư nhân cung cấp từ nước giếng khoan. Với quá trình xử lý đơn giản nên chất lượng nước không đảm bảo an toàn, về lâu dài ảnh hưởng đến sức khỏe người dân. Đặc biệt vào mùa nắng nóng, tình trạng thiếu nước sạch gia tăng.

Công ty CP Cấp nước Nhà Bè đảm nhận việc cấp nước sạch cho người dân địa bàn các quận 4, 7, huyện Nhà Bè. Và việc hợp tác đưa nước sạch về tỉnh Long An nhằm cụ thể chiến lược của công ty thực hiện mục tiêu mở rộng thị trường tiềm năng, cấp nước cho vùng giáp ranh TPHCM.

Tin cùng chuyên mục