Đừng ăn xổi

- Ở sân bay Kuala Lumpur (Malaysia), mỗi ngày đều có chuyến bay thẳng tới Nha Trang xứ mình. Hồi trước chuyến bay lác đác, giờ lịch bay dày vậy, nghĩa là sao?

- Du khách mến chuộng chỗ nào thì hàng không mở nhiều chuyến bay tới đó. Mà không chỉ khách Mã Lai, cả khách Hàn Quốc cũng tấp nập bay tới Nha Trang. Sắp tới, là nhiều khách nữa từ Nhật, châu Âu, Mỹ cũng bay thẳng tới đây để tắm biển, phơi nắng, chơi dù lượn hoặc tập yoga.

- Nghe vậy là thấy sướng. Nhưng khách đến từ các xứ chi tiêu nhiều sẽ không thích sự ồn ào của khách đến từ Trung Quốc bằng tour giá rẻ?

- Tỉnh Khánh Hòa đã sắp xếp lại hoạt động du lịch, nhắm tới hiệu quả cao. Địa phương này sẽ hạn chế dần khách đi tour giá rẻ để ổn định môi trường du lịch. Mà đón nhiều khách chi tiêu cao thì nguồn thu cũng lớn hơn, bền hơn. Để mần được chuyện đó, từ hạ tầng du lịch đến hướng dẫn viên cũng cần nâng cấp. Điểm đến mà hấp dẫn, văn minh thì du khách chất lượng cao càng thích.

- Hiểu rồi. Khi chỉ nhắm tới tăng trưởng số lượng thì chỉ kéo được tour giá rẻ. Khi chú trọng chất lượng thì sẽ phát triển căn cơ, đàng hoàng. Không thể nào vừa đáp ứng theo kiểu xô bồ mà lại vừa phục vụ được chu đáo cho khách khó tính.

- Một địa phương làm được, các nơi khác cũng được tiếp thêm cú hích. Để lên hương thì đừng ăn xổi!

Tin cùng chuyên mục