Nhiều trường học trong khu đô thị mới Thủ Thiêm sẽ bị giải tỏa: Phụ huynh hoang mang

Sáng nay, 11-3, nhiều phụ huynh của 8 trường trên địa bàn quận 2 tỏ ra hoang mang khi được nhà trường phát phiếu đăng ký cho con em chuyển trường khác học.

Theo kế hoạch, 8 trường gồm An Lợi Đông, Thủ Thiêm, Vườn Hồng (mầm non); An Khánh, An Lợi Đông, Thủ Thiêm (tiểu học); Thủ Thiêm (THCS) và Thủ Thiêm (THPT) sẽ phải giải tỏa, di dời để giao mặt bằng xây dựng khu đô thị mới Thủ Thiêm. Nhiều phụ huynh lo lắng vì không biết chuyển trường trái tuyến có được chấp nhận hay không.

Theo Ban giám hiệu Trường Tiểu học An Khánh, việc phát phiếu đăng ký là để thống kê, thăm dò nguyện vọng của phụ huynh sẽ cho con học trường nào khi trường bị giải tỏa. Việc nhà trường phát phiếu thăm dò là theo chỉ đạo từ Phòng Giáo dục quận 2. Còn Phòng Giáo dục quận 2 thì cho rằng việc phát phiếu là theo chỉ đạo của Quận Ủy quận 2.

Tuy nhiên, bao giờ sẽ tiến hành giải tỏa trường để giao mặt bằng cho Ban Quản lý khu đô thị mới Thủ Thiêm thì nhà trường cũng như Phòng Giáo dục quận 2 chưa được thông báo cụ thể, chỉ biết có thể cuối năm 2008 hoặc 2009. 

TR.TH

Tin cùng chuyên mục