Vụ “Trường Quốc tế Mỹ Việt bỗng dưng... biến mất” - Rút giấy phép dạy nghề của AVIS

(SGGP). – Liên quan đến thông tin “Trường Quốc tế Mỹ Việt bỗng dưng… biến mất” , các cơ quan chức năng như Bộ GD-ĐT, Sở LĐTB-XH TPHCM đã vào cuộc để nhanh chóng xử lý vụ việc.

Về việc thành lập Viện Đào tạo và Hợp tác quốc tế Vạn Xuân (Viện Vạn Xuân), sau khi báo phản ánh, PGS-TS Trần Văn Hạo, Hiệu trưởng Trường CĐ Kỹ thuật Công nghệ Vạn Xuân đã ký Quyết định số 12/2010/QĐ-CĐVX về việc hủy quyết định thành lập Viện Vạn Xuân.

Trong quyết định nêu rõ: Hủy toàn bộ hiệu lực 2 quyết định số 10/2010/QĐ-BGH và 11/2010/QĐ-CĐVX. Các ông Ngô Huy Hồ và Tống Thanh Tùng chấm dứt toàn bộ mọi hoạt động của Viện Vạn Xuân với bất cứ đối tác, tổ chức nào. Thanh tra Bộ GD-ĐT tại phía Nam cũng đã yêu cầu Trường CĐ Kỹ thuật Công nghệ Vạn Xuân giải trình để thanh tra báo cáo vụ việc với lãnh đạo Bộ GD-ĐT giải quyết.

Trao đổi với PV Báo SGGP, ông Lê Thành Tâm, Giám đốc Sở LĐTB-XH TPHCM cho biết: Chúng tôi đã xem xét kỹ, tập hợp hồ sơ và có văn bản báo cáo gửi UBND TP, đồng thời kiến nghị lãnh đạo TP chỉ đạo giải quyết vụ việc này trong thời gian sớm nhất để bảo vệ quyền lợi cho các em sinh viên.

Theo thông tin mà phóng viên có được: Ngoài gần 300 sinh viên bị lừa (hiện nay còn khoảng 260 sinh viên) còn có thêm 10 học viên khác đã hoàn thành học nghề tin học văn phòng, quản trị mạng nhưng AVIS chưa cấp bằng. Về việc cố tình vi phạm tuyển sinh đào tạo không đúng quy định, Sở LĐTB-XH TPHCM đã thu hồi giấy phép đăng ký hoạt động dạy nghề của Công ty cổ phần Đào tạo nguồn nhân lực quốc tế Mỹ Việt - AVIS từ ngày 10-9. Tuy nhiên, thực tế AVIS vẫn âm thầm tổ chức dạy tiếng Anh và yêu cầu sinh viên tiếp tục đóng tiền học phí.

T.HÙNG

Tin cùng chuyên mục