Trường ĐH Kỹ thuật công nghệ TPHCM - Trao bằng tốt nghiệp cho 82 tân thạc sĩ chuyên ngành

* Trường ĐH Kỹ thuật công nghệ TPHCM

* Trường ĐH Kỹ thuật công nghệ TPHCM vừa trao bằng tốt nghiệp cho 82 tân thạc sĩ chuyên ngành Kỹ thuật môi trường, Quản trị kinh doanh, Kỹ thuật. Dịp này, trường cũng tổ chức trao bằng tốt nghiệp cho hơn 1.000 kỹ sư, cử nhân ở các nhóm ngành Kỹ thuật - Công nghệ, Kinh tế - Tài chính - Quản trị, Mỹ thuật ứng dụng, Ngoại ngữ và các cử nhân tốt nghiệp chương trình hợp tác đào tạo quốc tế với Đại học Lincoln (Hoa Kỳ). Theo thống kê của nhà trường, hơn 95% sinh viên sau khi tốt nghiệp có được việc làm phù hợp với chuyên ngành đào tạo. (T.HÙNG)

° Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam ngày 28-10, tại TP Pleiku (tỉnh Gia Lai),  đã trao 700 suất học bổng cho trẻ em nghèo, hiếu học thuộc 5 tỉnh Tây Nguyên. 700 suất học bổng (trị giá 2,1 tỷ đồng) trong chương trình “Em không phải bỏ học” do các doanh nghiệp tài trợ, được trao tặng cho các em học sinh hoàn cảnh khó khăn, có nguy cơ bỏ học, thuộc các tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng, Gia Lai, Kon Tum, mỗi suất 3 triệu đồng. Từ nay đến hết năm 2012, chương trình “Em không phải bỏ học” của quỹ sẽ tiếp tục được triển khai tại khu vực miền Trung và các tỉnh miền núi phía Bắc. (Đ.TRUNG)

° Quỹ Thư viện sách nói dành cho người mù sáng 28-10, đã tổ chức trao 265 suất học bổng (1,5 triệu đồng/suất) dành cho các em học sinh mù có hoàn cảnh khó khăn hoặc nhiễm chất độc da cam. Học bổng được các nhà hảo tâm, mạnh thường quân trực tiếp trao tận tay đến các em. Theo chị Nguyễn Hướng Dương, Giám đốc Thư viện sách nói, sau 11 năm thực hiện, đã có hơn 800 suất học bổng với tổng trị giá gần 1 tỷ đồng được trao cho các em học sinh mù. Đồng thời, bắt đầu từ năm nay, chương trình học bổng sẽ đổi tên thành học bổng Ánh Sen. (T.HÂN)

°Thông tin từ Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TPHCM cho biết, chương trình “Phỏng vấn thử - Thành công thật” năm 2012 sẽ diễn ra vào ngày 10-11 tại Nhà Văn hóa Thanh niên (quận 1). Chương trình dự kiến giới thiệu chỗ thực tập và việc làm cho 1.000 ứng viên. Đây là cơ hội để sinh viên tiếp xúc và trao đổi trực tiếp với các chuyên gia về nhu cầu trang bị kỹ năng trong quá trình tìm việc và tìm kiếm được những cơ hội việc làm tốt nhất cho bản thân. (T.MINH)

°Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TPHCM phối hợp cùng Công ty Phụ gia xi măng Trung Kiên tổ chức xét và trao 70 suất học bổng, tổng trị giá 220 triệu đồng cho các sinh viên khó khăn. Trong thời gian tới, trung tâm sẽ tiến hành trao 31 suất học bổng bảo trợ (trị giá 10 triệu đồng/suất/năm) dành cho tân sinh viên nghèo vượt khó (những thí sinh được hỗ trợ từ chương trình hỗ trợ 100 thí sinh thi tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2012) đạt kết quả cao trong kỳ thi.

Trong năm học 2012 - 2013, Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP cùng với nhiều đơn vị, doanh nghiệp sẽ hỗ trợ cho gần 300 suất học bổng, tổng trị giá gần 1 tỷ đồng cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập và cuộc sống. (T.HÙNG)

Tin cùng chuyên mục