Tuyển sinh ĐH-CĐ 2013 vẫn theo “3 chung”

(SGGP).- Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho biết khoảng ngày 17, 18-1, Bộ GD-ĐT sẽ tổ chức hội nghị tuyển sinh ĐH-CĐ 2013. Năm 2013, theo tinh thần của Luật Giáo dục đại học, các cơ sở giáo dục đại học được lựa chọn phương thức tuyển sinh là thi tuyển, xét tuyển hay kết hợp thi tuyển và xét tuyển. Bộ vẫn khuyến khích các trường tự chủ tuyển sinh. Cách đây 2 năm, bộ đã giao 2 đại học quốc gia và các trường đại học trọng điểm thí điểm tự tổ chức tuyển sinh để đúc kết kinh nghiệm nhân rộng trong toàn hệ thống. Tuy nhiên đến nay chưa có trường nào đưa ra được phương án khả thi.

Trước đó, có thông tin năm 2013, các trường thuộc khối năng khiếu, nghệ thuật của Bộ VH-TT-DL sẽ có phương án tuyển sinh riêng. Tuy nhiên, Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho rằng, có một số điểm chưa thật yên tâm nên chưa triển khai được. Năm 2013 các trường này tiếp tục hoàn thiện phương án. Bộ GD-ĐT cùng với Bộ VH-TT-DL đang xem xét cụ thể và sẽ có quyết định thực hiện hay không thực hiện trong thời gian tới.

Về phương án tuyển sinh, từ nay đến 2015 sẽ không có thay đổi lớn, cơ bản vẫn triển khai kỳ thi “3 chung” và quy định điểm sàn cao đẳng, đại học, chỉ điều chỉnh những thay đổi nhỏ mang tính kỹ thuật cho phù hợp với tình hình thực tế. 

L. NGUYÊN

Tin cùng chuyên mục