Đề xuất bổ sung đối tượng vay vốn trong học sinh, sinh viên

Sáng 21-2, hội nghị trực tuyến về tổng kết 5 năm thực hiện Chương trình tín dụng đối với học sinh, sinh viên đã diễn ra tại Hà Nội.

(SGGP).- Sáng 21-2, hội nghị trực tuyến về tổng kết 5 năm thực hiện Chương trình tín dụng đối với học sinh, sinh viên đã diễn ra tại Hà Nội.

Đánh giá hiệu quả chương trình sau 5 năm thực hiện, ông Nguyễn Văn Lý, Phó Tổng giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam cho biết, kể từ khi có Quyết định số 157/2007/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc mở rộng đối tượng cho vay và điều chỉnh lãi suất vay vốn, chương trình đã có hơn 3 triệu lượt học sinh, sinh viên vay vốn đến trường với tổng số tiền lên đến hơn 36 tỷ đồng. Trong đó, thu hồi vốn thực hiện khá tốt, tỷ lệ nợ quá hạn chưa đầy 0,47%.

Sắp tới Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam sẽ đề xuất với Chính phủ bổ sung thêm đối tượng cho vay đối với gia đình có từ 2 học sinh, sinh viên trở lên đang theo học tại các trường, cơ sở giáo dục chưa thuộc đối tượng vay vốn và nâng tổng định mức cho vay. Tiếp tục gia hạn nợ đối với các đối tượng đã vay vốn nhưng chưa tìm được việc làm, không có khả năng trả nợ, gia đình thuộc diện hộ nghèo để tất cả các em được theo đuổi giấc mơ đến trường.

 T.TÂM

Tin cùng chuyên mục