Đề xuất xét tuyển vào Đại học - Cao đẳng: Điểm môn liên quan đến ngành đào tạo được nhân hệ số 2

Sáng nay, 4-4, tại Hà Nội, Hiệp hội các trường Đại học - Cao đẳng ngoài công lập đã có cuộc họp bàn về phương án tuyển sinh năm 2013 phù hợp nhất.  

(SGGPO).- Sáng nay, 4-4, tại Hà Nội, Hiệp hội các trường Đại học - Cao đẳng ngoài công lập đã có cuộc họp bàn về phương án tuyển sinh năm 2013 phù hợp nhất.  

Theo thông tin từ Hiệp hội, hiện đã có 4-5 phương án tuyển sinh của các trường ngoài công lập trình lên Hiệp hội, trên cơ sở đó, Hiệp hội sẽ xem xét, nghiên cứu để kiến nghị Bộ Bộ Giáo dục - Đào tạo phương án tuyển sinh phù hợp nhất.

Tại hội nghị, nhiều ý kiến đề nghị xác định điểm trúng tuyển vào trường theo cách mới, tiệm cận  hơn với thế giới. Cụ thể, các trường sẽ tuyển thí sinh dựa trên các yếu tố: kết quả 6 học kỳ Trung học phổ thông, kết quả thi tốt nghiệp Trung học phổ thông, kết quả thi thi Đại học - Cao đẳng theo kỳ thi 3 chung của Bộ Giáo dục - Đào tạo. 3 yếu tố trên để sơ tuyển thí sinh vào trường. Sau đó, những thí sinh qua sơ tuyển sẽ phải trải qua một kỳ kiểm tra do trường tự tổ chức. Hiệp hội cũng đề xuất, ngoài tất cả những yếu tố trên, điểm môn liên quan đến ngành đào tạo được nhân hệ số 2.

Thực tế cho thấy, có học sinh đạt 12 điểm, nhưng điểm số không môn nào vượt quá 5. Tuy nhiên, cũng có thí sinh chỉ được 11 điểm nhưng lại đạt đến 8 điểm Toán, trong khi các môn khác chỉ được 1-2 điểm. Nếu lựa chọn vào ngành Toán thì chắc chắn em đạt 11 điểm như trường hợp dưới sẽ hơn em 12 điểm ở trên. Vì vậy, để chọn được thí sinh thực sự phù hợp nên nhân hệ số 2 môn học liên quan đến ngành đào tạo - GS Trần Xuân Nhĩ , Phó Chủ tịch Hiệp hội đại học-cao đẳng ngoài công lập lý giải.

Phan Thảo

Tin cùng chuyên mục