Trường ĐH Sài Gòn: Nhiều dự án chậm tiến độ

Ngày 16-10, ông Huỳnh Công Hùng, Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND TPHCM dẫn đầu đoàn công tác đã có buổi giám sát tình hình hoạt động và phát triển của Trường ĐH Sài Gòn.

(SGGP).- Ngày 16-10, ông Huỳnh Công Hùng, Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND TPHCM dẫn đầu đoàn công tác đã có buổi giám sát tình hình hoạt động và phát triển của Trường ĐH Sài Gòn.
 
Từ khi được Thủ tướng cho phép thành lập (năm 2007) đến nay, trường ĐH Sài Gòn đã phát triển thành trường đại học đa ngành, đào tạo hơn 17.000 sinh viên với hơn 50 ngành/chuyên ngành. Trường có 517 giảng viên cơ hữu, trong đó có 8 PGS, 82 TS, 342 Th.S và 75 cử nhân. Trong đó, quy mô đào tạo sinh viên ngành sư phạm chiếm 42% (trong đó số sinh viên TP học ngành sư phạm trên 50%).

Theo PGS-TS Nguyễn Viết Ngoạn - Hiệu trưởng trường ĐH Sài Gòn, kế hoạch phát triển của trường đến năm 2015 phấn đấu 100% giảng viên đạt trình độ Th.S và 25% đạt trình độ TS.

Kiến nghị với đoàn công tác, PGS-TS Nguyễn Viết Ngoạn cho rằng: “Một số dự án xây dựng của trường chậm, trong đó có dự án ký túc xá sinh viên do Tổng Công ty Địa ốc Sài Gòn và UBND TPHCM làm chủ đầu tư xây từ năm 2003, nhưng đến nay dự án chưa xong và bỏ hoang đến 9 năm rồi…”. 

Trao đổi với lãnh đạo nhà trường, ông Huỳnh Công Hùng nhấn mạnh: “Trong định hướng phát triển, lãnh đạo trường cần bám sát đúng mục tiêu, chủ trương của TP khi quyết định thành lập trường. Về vấn đề đào tạo đội ngũ giáo viên cho TPHCM (nhất là giáo viên mầm non), Sở GD-ĐT TPHCM cần khảo sát, dự báo chính xác nhu cầu giáo viên ở các bậc học và phối hợp chặt chẽ để đặt hàng cho trường đào tạo”.

Thanh Hùng

Tin cùng chuyên mục