Chưa công nhận hội đồng quản trị mới của Trường ĐH Hoa Sen

Giám đốc Sở Giáo dục – Đào tạo TPHCM Lê Hồng Sơn vừa có văn bản trả lời ông Nguyễn Trung Đức, thành viên Hội đồng quản trị (HĐQT) Trường ĐH Hoa Sen về việc chưa công nhận HĐQT mới của trường theo đại hội cổ đông bất thường diễn ra ngày 2-8.

(SGGPO).- Giám đốc Sở Giáo dục – Đào tạo TPHCM Lê Hồng Sơn vừa có văn bản trả lời ông Nguyễn Trung Đức, thành viên Hội đồng quản trị (HĐQT) Trường ĐH Hoa Sen về việc chưa công nhận HĐQT mới của trường theo đại hội cổ đông bất thường diễn ra ngày 2-8.

Theo Sở GD-ĐT TPHCM, để có cơ sở xem xét tính hợp pháp, hợp lệ của đại hội cổ đông bất thường, sở đề nghị ông Nguyễn Trung Đức cùng với HĐQT và các cổ đông giải quyết để thống nhất tỉ lệ vốn của từng cổ đông cũng như vốn của trường.

Trước đó ngày 6-8 Sở GD-ĐT có nhận được tờ trình báo cáo về đại hội cổ đông bất thường của Trường ĐH Hoa Sen do ông Nguyễn Trung Đức gửi và đề nghị UBND TPHCM xem xét, ra quyết định công nhận HĐQT mới. Đồng thời, ngày 4-8, sở này cũng nhận được văn bản kiến nghị của ông Trần Văn Tạo, Chủ tịch HĐQT cùng 4 thành viên HĐQT, 3 thành viên Ban kiểm soát đương nhiệm Trường ĐH Hoa Sen ký tên với nội dung đề cập đến tính bất hợp pháp của đại hội cổ đông bất thường và không thống nhất vốn sở hữu cổ phần của từng cổ đông. 

Với những lý do trên, Sở GD-ĐT chưa có đủ cơ sở xem xét hồ sơ để trình UBND TP công nhận HĐQT mới của Trường ĐH Hoa Sen thông qua đại hội cổ đông bất thường ngày 2-8.

Thanh Hùng

>> Trường Đại học Hoa Sen: Đại hội cổ đông ngày 2-8 không đúng quy định

>> Bất ổn tại Trường Đại học Hoa Sen

Tin cùng chuyên mục