Trao thưởng 130 học sinh giỏi quốc gia môn lịch sử năm 2015

Ngày 22-4, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Quỹ Phát triển Sử học Việt Nam (Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam) phối hợp với Bộ GD-ĐT đã tổ chức lễ tuyên dương và trao thưởng cho 130 học sinh giỏi quốc gia môn lịch sử năm 2015.

(SGGP).- Ngày 22-4, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Quỹ Phát triển Sử học Việt Nam (Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam) phối hợp với Bộ GD-ĐT đã tổ chức lễ tuyên dương và trao thưởng cho 130 học sinh giỏi quốc gia môn lịch sử năm 2015.

Trong số 130 em được trao thưởng lần này có 6 em đoạt giải nhất đến từ những trường chuyên của các tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Ninh Bình, Hà Tĩnh. Nhà sử học Dương Trung Quốc cho biết, năm nay Bắc Ninh là tỉnh đứng đầu về thí sinh đoạt giải nhất môn lịch sử.

Theo thống kê, từ năm 2012 đến 2015, đã có 764 học sinh đoạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia môn lịch sử được tuyên dương và trao thưởng. Bên cạnh đó, Quỹ Phát triển Sử học Việt Nam cũng đã trao học bổng cho 127 sinh viên ngành sử thuộc 13 trường đại học trong cả nước. Số học sinh, sinh viên giỏi sử được trao thưởng còn ít so với lượng sinh viên cả nước nhưng đó là sự nỗ lực lớn của quỹ nhằm động viên, khuyến khích niềm yêu thích, sự hứng thú để nuôi dưỡng niềm đam mê đối với môn lịch sử của học trò.

PHAN THẢO

Tin cùng chuyên mục