Hà Nội: Phát hiện đối tượng dùng thiết bị công nghệ cao đọc lời giải vào phòng thi

Sáng 4-7, trong buổi thi môn sử, công an quận Cầu Giấy (Hà Nội)  phát hiện và bắt giữ một nhóm đối tượng đang có dấu hiệu giải và đọc bài gửi vào trong phòng thi ở Hà Nội. Nhóm này đã bị công an quận Cầu Giấy, Hà Nội bắt giữ để điều tra.

(SGGPO). - Sáng 4-7, trong buổi thi môn sử, công an quận Cầu Giấy (Hà Nội)  phát hiện và bắt giữ một nhóm đối tượng đang có dấu hiệu giải và đọc bài gửi vào trong phòng thi ở Hà Nội. Nhóm này đã bị công an quận Cầu Giấy, Hà Nội bắt giữ để điều tra.

Tại cơ quan điều tra, C. và L. khai nhận đã thực hiện hành vi giúp thí sinh Long (Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) làm bài thi môn sử bằng cách gọi điện cho thí sinh bằng điện thoại Iphone.  Đối tượng C. khai nhận đã 2 lần vào thứ 5 và thứ 7 ( ngày 2 và ngày 4-7) thực hiện hành vi gian lận này.

 Qua xác minh, cơ quan công an xác định L.T.T.L hiện là sinh viên lớp K58, Khoa Luật, Đại học Quốc gia Hà Nội, quê quán xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc. Đối tượng L. khai nhận từ lúc hơn 7g đã có mặt tại quán cà phê Gấu (Cầu Giấy) cùng đối tượng C (C hiện đang là bảo vệ của Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam) để chuẩn bị cho việc giải đề môn sử.

Theo lời khai của C, thí sinh nhận sự trợ giúp là Phạm Dương Long (Sinh năm 1995, quê Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) số báo danh KQH 008347, phòng thi 0062  tại cụm thi số 3, Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương.

 Ông Mai Văn Trinh- Cục trưởng Cục Khảo thí và kiểm định giáo dụ, Bộ GD-ĐT xác nhận, Ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia đã nhận được thông tin về việc một nhóm người có dấu hiệu giải bài để đọc lời giải bài môn sử vào phòng thi cho thí sinh vào sáng 4-7. Ngay khi nhận được thông tin, Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia đã lập tức liên hệ với các cụm thi, đặc biệt là các cụm thi gần khu vực các đối tượng giải bài, yêu cầu các hội đồng thi, điểm thi tăng cường giám sát công tác coi thi, ngăn chặn kịp thời các hành vi gian lận, nhận lời giải từ bên ngoài qua các thiết bị thu - phát di động thông minh.

 Sáng 4-7, thí sinh Võ Thị Hằng thi tại trường THCS Phạm Văn Đồng (TP Huế) thuộc cụm số 26 do ĐH Huế chủ trì tiếp tục phải nhập viện trong lúc làm bài thi môn Sử. TS. Trần Trung Hỷ, Chủ tịch hội đồng thi trường THCS Phạm Văn Đồng, cho biết trong lúc làm bài thi môn Địa lý ngày hôm qua, thí sinh Hằng bất ngờ đột quỵ do căng thẳng và nắng nóng phải đưa đến Bệnh viện trường ĐH Y Dược Huế cấp cứu. Sáng nay em tiếp tục đến thi môn Lịch sử, mặc dù bộ phận y tế đã tận tình chăm sóc nhưng Hằng vẫn không thể tiếp tục làm bài thi được nên Hội đồng thi đành quyết định gọi xe cấp cứu đến chở thí sinh này đi nhập viện Bệnh viện trường ĐH Y Dược Huế. Được biết, đây là trường hợp thí sinh thứ ba tại cụm thi 26 nhập viện cấp cứu trong lúc làm bài thi do đột quỵ vì nắng nóng, căng thẳng hoặc phát bệnh đột xuất. 
         
* Chiều nay, 4-7, sau khi hoàn tất môn thi cuối cùng, vào lúc 17h, Bộ GD-ĐT sẽ họp báo kết thúc kỳ thi THPT quốc gia. Những vấn đề này sẽ được làm rõ.

PHAN THẢO- VĂN THẮNG

Tin cùng chuyên mục