Rút kinh nghiệm về giải quyết hồ sơ đi nước ngoài của giáo viên

Trong công văn gửi Sở GD-ĐT mới đây, UBND TPHCM yêu cầu Sở GD-ĐT rút kinh nghiệm trong phối hợp, xét duyệt hồ sơ đi nước ngoài của công chức, viên chức thuộc quyền quản lý.

(SGGP).- Trong công văn gửi Sở GD-ĐT mới đây, UBND TPHCM yêu cầu Sở GD-ĐT rút kinh nghiệm trong phối hợp, xét duyệt hồ sơ đi nước ngoài của công chức, viên chức thuộc quyền quản lý.

Cụ thể, vào ngày 1-9-2016, một giáo viên có đơn xin phép đi học tập tại nước ngoài theo học bổng toàn phần (thời gian dự kiến là giữa tháng 11-2016). Đơn vị chủ quản của giáo viên này đã có công văn đề nghị sở xem xét, ra quyết định cho kịp thời gian nhập học. Ngày 7-10, Công an TPHCM đã có ý kiến xác minh lý lịch trên cơ sở đề nghị của Sở GD-ĐT. Thế nhưng, đến ngày 14-11, Sở GD-ĐT mới hoàn chỉnh hồ sơ gửi Sở Nội vụ thẩm định. Từ trường hợp này, UBND TPHCM yêu cầu sở có biện pháp đẩy nhanh tiến độ giải quyết các hồ sơ đi nước ngoài, không để lặp lại tình trạng trên và tạo điều kiện cho công chức, viên chức tham gia chương trình học bổng ở nước ngoài phù hợp với công việc chuyên môn.

KHÁNH BÌNH

Tin cùng chuyên mục