Trường Đại học Y Dược TPHCM có giảng đường thông minh

Ngày 6-9, Trường Đại học Y Dược TPHCM giới thiệu mô hình Giảng đường thông minh của Công ty Điện tử Samsung trong khuôn khổ chương trình đổi mới giáo dục ngành y của Bộ Y tế. Giảng đường thông minh có 2 phần: Phần cứng là giảng đường tương tác với trang thiết bị hiện đại. Phần nội dung bao gồm xây dựng bài giảng bằng các phần mềm chuyên dụng và tập huấn cho giảng viên, sinh viên làm quen mô hình dạy và học mới.

(SGGP).- Ngày 6-9, Trường Đại học Y Dược TPHCM giới thiệu mô hình Giảng đường thông minh của Công ty Điện tử Samsung trong khuôn khổ chương trình đổi mới giáo dục ngành y của Bộ Y tế. Giảng đường thông minh có 2 phần: Phần cứng là giảng đường tương tác với trang thiết bị hiện đại. Phần nội dung bao gồm xây dựng bài giảng bằng các phần mềm chuyên dụng và tập huấn cho giảng viên, sinh viên làm quen mô hình dạy và học mới.

Trang thiết bị trong giảng đường gồm màn hình tương tác thông minh đi kèm phần mềm quản lý lớp học. Các màn hình được bố trí vòng quanh giúp sinh viên ngồi hướng nào cũng tiếp cận dễ dàng để nâng cao tính tương tác giảng viên - sinh viên và giữa các thành viên trong nhóm. Ngoài việc trình chiếu các bài giảng tương tác bằng hình ảnh, âm thanh dưới dạng video clip, ảnh động minh họa…, các loại hình ảnh đặc thù ngành y như mô hình các mô, cơ trong cơ thể người được hiển thị dưới dạng 3D, có khả năng “bóc”, “tách”, “xoay”… cho phép sinh viên quan sát trực quan, sát thực tế hơn.

PGS-TS Trần Diệp Tuấn, Hiệu trưởng Trường Đại học Y Dược TPHCM, chia sẻ: “Đây là một thử nghiệm mới trong cách thức dạy và học cho thầy trò trường y. Với những phản hồi tích cực của hệ thống đã thành công trên thế giới như ở Đại học Y Harvard, chúng tôi hy vọng sẽ có được những sinh viên được đào tạo từ những trải nghiệm thú vị và hiệu quả của lớp học thông minh”.

PHÚ QUỐC

Tin cùng chuyên mục