Giữ cho bền

- Sau cả tháng thực hiện chuyện “Dọn rác” theo trào lưu thế giới, hóa ra sự lan tỏa cộng đồng này vẫn còn xôm. Nhiều người đã góp tay tham gia, dọn sạch rác ở công viên, hẻm hóc, kênh rạch… Và cái đáng mừng là sau khi dọn, người ta đã chợt hiểu ra rằng, giữ vệ sinh không chỉ là phận sự của công ty môi trường đô thị.

- Chỉ hành động mới tạo ra kết quả, chớ ngồi bấm bàn phím thì nước non gì. Khi xắn tay dẹp rác, mới thấm thía rằng chính mình cũng là một phần tạo nên vấn nạn ô nhiễm. Rồi từ người này lan tới người kia, càng nhiều cá nhân thay đổi thói quen, môi trường càng sạch.

- Dọn rác đúng là chuyện hay, dù khởi phát của nó là ở xứ ngoại. Cái gì hay của người ta thì mình học theo. Mà thứ phải học hành sâu sắc là sống xanh, để không tạo gánh nặng cho sinh thái. Càng ít chất thải độc hại, khó phân hủy thì môi sinh càng cải thiện. Gần đây, lại có thêm vài hoạt động nghệ thuật nhằm bảo vệ môi trường được khởi động. Ai tham gia được gì, cứ góp phần mình cho thêm xôm tụ.

- Chuyện khó nhất là từ một hoạt động ngắn hạn nhưng hữu ích, lại duy trì và khơi lên thành một nếp sống dài hạn. Rõ ràng cho tới giờ, nỗ lực “sạch và xanh” vẫn còn chưa mạnh so với những thứ buông tuồng trật chìa. Thấy điều gì hữu ích, vì cái chung phải ráng giữ cho bền.                                                                         

Tin cùng chuyên mục