Hết nhiệm kỳ

- Bữa trước, nhựt trình đưa tin rằng trong một chuyến bay từ Hà Nội vô Sài Gòn, thứ trưởng của một bộ xứ mình bay chung với sếp vài tổ chức tài chính quốc tế. Chuyện tréo ngoe là sếp quốc tế ngồi ghế hạng thường, còn sếp xứ mình ngồi hạng thương gia.

- Cái này là do thói quen thôi. Khi đi máy bay, cỡ thứ trưởng trở lên ở xứ mình luôn ngồi ghế “VIP”. Bay chung với sếp ngoại, đâu phải là cái gì quan trọng để phải thay đổi thói quen. Dẫu gì đi nữa, ông thứ trưởng phải giữ thể diện của một người quan trọng. Ngồi ghế hạng thường, thì lên đến chức thứ trưởng để làm chi?

- Ơ, hóa ra chức chỉ để ngồi ghế êm, dù là ở văn phòng hay ở máy bay? Chức vụ là để mần việc chứ. Mà một trong những việc rất quan yếu là quản lý, sử dụng ngân sách thuộc thẩm quyền có hiệu quả, không lãng phí. Sểnh ra một chút là bộ ngành nào cũng sẵn sàng kêu là khó khăn chồng chất, tình hình không thuận lợi. Hay là đi máy bay hạng VIP, tình hình sẽ bớt ngặt?

- Đừng có hỏi kiểu vậy. Đã nói rồi, sếp bộ ngành địa phương xứ mình trách nhiệm luôn rất cao, năng lực đều rất tốt, phẩm chất đều sáng ngời. Có lãng phí ở chỗ này chỗ kia, đều nhằm mục tiêu là phát huy năng lực. Còn chuyện cứ quen ngồi chỗ hạng sang, nếu hên có thể sẽ tự kết thúc khi sếp về hưu vì… hết nhiệm kỳ!

Tin cùng chuyên mục